of x

Bài giảng Sửa chữa và bảo dưỡng máy khởi động - CĐ Nghề Đăk Lắk

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 3 | Page: 21 | FileSize: 2.84 M | File type: PDF
3 lần xem

Bài giảng Sửa chữa và bảo dưỡng máy khởi động - CĐ Nghề Đăk Lắk. Bài giảng Sửa chữa và bảo dưỡng máy khởi động thuộc chương trình mô đun: Sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống khởi động và đánh lửa trình bày về nhiệm vụ, yêu cầu và phân loại máy khởi động, cấu tạo và hoạt động của máy khởi động, hư hỏng, nguyên nhân, phương pháp kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa máy khởi động.. Giống những giáo án bài giảng khác được thành viên chia sẽ hoặc do tìm kiếm lại và chia sẽ lại cho các bạn với mục đích nghiên cứu , chúng tôi không thu phí từ người dùng ,nếu phát hiện tài liệu phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho website ,Ngoài giáo án bài giảng này, bạn có thể tải bài giảng,luận văn mẫu phục vụ tham khảo Vài tài liệu download lỗi font chữ không hiển thị đúng, nguyên nhân máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/bai-giang-sua-chua-va-bao-duong-may-khoi-dong-cd-nghe-dak-lak-vjo7tq.html

Nội dung


  1. UBND TỈNH ĐĂK LĂK TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ĐĂK LĂK HỘI GIẢNG GVDN CẤP TỈNH Năm học: 2011 – 2012 NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QÚY THẦY, CÔ GIÁO VỀ THAM DỰ HỘI GIẢNG
  2. CHƯƠNG TRÌNH MÔ ĐUN: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG VÀ ĐÁNH LỬA Mã số mô đun: MĐ 22 Thời gian mô đun: 150 h (Lý thuyết: 30h, Thực hành: 120 h) NỘI DUNG TỔNG QUÁT CỦA MÔ ĐUN
  3. TÊN BÀI TỔNG LÝ THỰC TT SỐ THUYẾT HÀNH 1 Hệ thống khởi động 12 2 10 2 Sửa chữa và bảo dưỡng máy khởi động 12 2 10 3 Bảo dưỡng và sửa chữa rơle 12 2 10 khởi động …………….. 15 Bảo dưỡng bugi và khóa điện 7 2 5
  4.  KHÁI QUÁT VỀ BÀI GIẢNG: Bài giảng trình diễn là một tiết của bài: Sửa chữa và bảo dưỡng máy khởi động, có thời lượng (2t lý thuyết, 10h thực hành). Bài 02: Sửa chữa và bảo dưỡng máy khởi động 1. Nhiệm vụ, yêu cầu và phân loại máy khởi động. 2. Cấu tạo và hoạt động của máy khởi động. 3. Hư hỏng, nguyên nhân, phương pháp kiểm tra. 4. Bảo dưỡng và sửa chữa máy khởi động.
  5. Vỏ máy 1 Rotor 2 Bánh răng3 chủ động Công tắc 5 4 từ Bánh răng dẫn động khởi động
  6. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) I.MỤC TIÊU CỦA BÀI Học xong tiết học này học sinh có khả năng: 1. Kiến thức - Hiểu và trình bày được các hư hỏng - nguyên nhân, phương pháp kiểm tra Stator và Rotor máy khởi động. 2. Kỹ năng - Kiểm tra được các hư hỏng của Stato và Rotor máy khởi động đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. 3. Thái độ - Có ý thức tổ chức nơi làm việc phù hợp với điều kiện xưởng thực hành và đảm bảo an toàn lao động.
  7. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) I. MỤC TIÊU CỦA BÀI II. NỘI DUNG CỦA BÀI 3. Hư hỏng - nguyên nhân, phương pháp kiểm tra Stator và Rotor máy khởi động 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor
  8. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) I. MỤC TIÊU CỦA BÀI II. NỘI DUNG CỦA BÀI 3. Hư hỏng - nguyên nhân, phương pháp kiểm tra Stator và Rotor máy khởi động 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.1.1 Hư hỏng - nguyên nhân: Hư hỏng Nguyên nhân thường gặp - Cuộn dây kích từ bị - Do làm việc lâu ngày, chịu chạm mát nhiệt độ cao lớp cách điện cuộn dây kích từ bị hư hỏng - Cuộn dây kích từ bị đứt - Máy khởi động bị cháy
  9. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) I. MỤC TIÊU CỦA BÀI II. NỘI DUNG CỦA BÀI 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.1.1 Hư hỏng - nguyên nhân:  Sơ đồ đấu cuộn dây kích từ (đấu kiểu hỗn hợp): - Cách đấu hỗn hợp các cuộn dây kích từ giúp máy khởi động có mô men khởi động lớn, đồng thời giảm được giá trị cực đại của vòng quay không tải. Đảm bảo được độ bền của máy khởi động.
  10. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.1.1 Hư hỏng - nguyên nhân: 3.1.2 Trình tự thực hiện: - Chuẩn bị thiết bị, dụng cụ: Máy khởi động Toyota 1.4kw, đồng hồ VOM Nội dung Phương pháp Yêu cầu kỹ thuật kiểm tra - Sử dụng thang đo - Kiểm tra thông mạch VOM phù hợp cuộn dây - Phát hiện được vị trí hư hỏng của kích từ cuộn dây kích từ (nếu có)
  11. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.1.1 Hư hỏng - nguyên nhân: 3.1.2 Trình tự thực hiện: Nội dung Phương pháp Yêu cầu kỹ thuật kiểm tra - Kiểm tra - Sử dụng thang đo chạm mát VOM phù hợp cuộn dây - Phát hiện được kích từ cuộn dây kích từ bị chạm mát (nếu có)
  12. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) I. MỤC TIÊU CỦA BÀI II. NỘI DUNG CỦA BÀI 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor 3.2.1 Hư hỏng – nguyên nhân: Hư hỏng Nguyên nhân thường gặp - Cổ góp bị chạm mát với - Hỏng lớp cách điện trục Rotor - Cổ góp bị ô van - Do Rotor bị đảo - Cổ góp bị cháy - Xuất hiện tia lửa điện giữa chổi than với cổ góp, nhiệt độ cao - Hỏng lớp nhựa cách điện - Rotor bị ngắn mạch giữa các khung dây
  13. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) I. MỤC TIÊU CỦA BÀI II. NỘI DUNG CỦA BÀI 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor 3.2.1 Hư hỏng – nguyên nhân: Khái niệm Rotor ngắn mạch, nguyên lý kiểm tra: - Rotor bị ngắn mạch là hiện tượng các lớp cách điện bị bong ra làm cho các khung dây bị chạm nhau
  14. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) I. MỤC TIÊU CỦA BÀI II. NỘI DUNG CỦA BÀI 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor 3.2.1 Hư hỏng – nguyên nhân: Khái niệm Rotor ngắn mạch, nguyên lý kiểm tra:
  15. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor 3.2.2 Trình tự thực hiện: * Vệ sinh rotor trước khi kiểm tra, nếu cổ góp bị cháy thì dùng giấy nhám mịn để làm sạch Nội dung Phương pháp kiểm tra Yêu cầu kỹ thuật - Kiểm tra - Sử dụng chạm mát thang đo VOM của cổ góp phù hợp - Phát hiện được phiến góp chạm mát (nếu có)
  16. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor 3.2.2 Trình tự thực hiện: Nội dung Phương pháp kiểm tra Yêu cầu kỹ thuật - Kiểm tra - Sử dụng thang thông mạch đo VOM phù của Rotor hợp - Phát hiện được mối hàn khung dây với cổ góp bị bong, đứt
  17. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor 3.2.2 Trình tự thực hiện: Nội dung Phương pháp kiểm tra Yêu cầu kỹ thuật - Kiểm tra - Vận hành được ngắn mạch Gronha của Rotor - Phát hiện được vị trí khung dây bị ngắn mạch (nếu có)
  18. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor 3.2.2 Trình tự thực hiện: Nội dung Phương pháp kiểm tra Yêu cầu kỹ thuật - Kiểm tra độ - Gá lắp được ô van cổ góp đồng hồ so - Đo được độ ôvan của cổ góp - So sánh với giá trị tiêu chuẩn (
  19. Bài 02: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG MÁY KHỞI ĐỘNG (§2: KIỂM TRA STATOR VÀ ROTOR MÁY KHỞI ĐỘNG) I. MỤC TIÊU CỦA BÀI II. NỘI DUNG CỦA BÀI 3.1 Kiểm tra hư hỏng của Stator 3.1.1 Hư hỏng – nguyên nhân 3.1.2 Trình tự thực hiện 3.2 Kiểm tra hư hỏng của Rotor 3.2.1 Hư hỏng – nguyên nhân 3.2.2 Trình tự thực hiện
929657

Tài liệu liên quan


Xem thêm