Xem mẫu

  1. GV: THÂN THỊ DIỆP NGA
  2. SINH THÁI HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG
  3. . KHÔNG GIAN S ỐNG NƠI LƯU TRỮ NƠI CHỨA ĐỰNG MT CUNG CẤP TT TNTN NƠI CHỨA ĐỰNG PHẾ THẢI
  4. CHƯƠNG IX GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
  5. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHÚNG TA KHÔNG THỪA KẾ TRÁI ĐẤT TỪ TỔ TIÊN, CHÚNG TA MƯỢN NÓ TỪ TƯƠNG LAI (NGẠN NGỮ MỸ)
  6. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHÚNG TA XỬ TỆ VỚI TRÁI ĐẤT BỞI CHÚNG TA COI NÓ LÀ MỘT TÀI SẢN THUỘC VỀ MÌNH KHI NÀO CHÚNG TA COI MÌNH THUỘC VỀ TRÁI ĐẤT, CHÚNG TA CÓ THỂ SẼ BẮT ĐẦU CƯ XỬ LẠI VỚI TÌNH YÊU VÀ SỰ KÍNH TRỌNG ALDO LEOPOLD
  7. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ‘Đưa giáo dục bảo vệ môí trường vào hệ thống giáo dục quốc dân là nhiệm vụ hết sức cấp thiết đảm bảo cho sự thành công của công cuộc công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước…’.
  8. Mục tiêu: Nêu và phân tích nguyên nhân thực trang môi trường ở VN , tư tưởng và các quan điểm chỉ đạo công tác BVMT. Phân tích các định hướng, nhiệm vụ và nội dung giáo dục BVMT ở Việt Nam. Phân tích tầm quan trọng của luật BVMT ở Viêt Nam
  9. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I - THỰC TRANG MÔI TRƯỜNG, NGUYÊN NHÂN VÀ NHỮNG QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC BVMT Ở VIỆT NAM II – GIÁO DỤC BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG MÔI TRƯỜNG III - LUẬT MÔI TRƯỜNG CỦA VIỆT NAM
  10. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I- Thực trạng, nguyên nhân và những quan điểm chỉ đạo Công tác BVMT ở Việt Nam 1- Thực trạng môi trường Việt Nam: Hãy xem phim và liệt kê các vấn đề MT Việt Nam cần quan tâm
  11. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I- Thực trạng, nguyên nhân và những quan điểm chỉ đạo Công tác BVMT ở Việt Nam 1- Thực trạng môi trường Việt Nam: -Rừng bị tàn phá -Đất bị thoái hóa suy thoái về số lượng và chất lượng -Nguồn nước bị ô nhiễm và cạn kiệt -Khoáng sản bị khai thác quá mức -Biển bị suy thoái và ô nhiễm nghiêm trọng -ĐDSH bị suy giảm, đe dọa tuyệt chủng -Vệ sinh môi trường lâm vào tình trạng báo động
  12. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NGUYÊN NHÂN CÁC VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG: - Nguyên nhân cơ bản nhất là do cấp ủy, chính quyền các cấp chưa nhậHãyức đúng đắn về tầm quan trọng n th phân tích nguyên của các vấn ề nhânưa biến nhậnđthức, trách nhiệm của công tác BVMT,ch thành hành động cụ thể cViệttừng cấp,từng ngành và MT ủa Nam từng người cho việc BVMT - Khuôn khổ pháp lý thiếu đồng bộ,Năng lực quản lý chưa đáp ứng yêu cầu, mức đầu tư BVMT còn thấp.
  13. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I- Thực trạng, nguyên nhân và những quan điểm chỉ đạo Công tác BVMT ở Việt Nam 2- Những quan điểm chỉ đạo công tác BVMT ở -MT là nền tảng cho sự sống còn và phát triển VN: -MT luôn ở trong tình trạng ô nhiễm suy thoái - BVMT vừa là mục tiêu vừa là đơn vị cấu thành cơ bản của sự phát triển bền vững -BVMT vừa là nghĩa vụ của mỗi tổ chức, ca nhân -BVMT phải theo phương châm phòng ngừa là chính -BVMT vừa phải tính đến QL tự nhiên và truyền thống văn hóa
  14. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG II.Giáo dục bảo vệ và phát triển bền vững môi trường: 1-GD bảo vệ môi trường
  15. Gi¸o dôc m«i tr-êng lµ g×? GDMT lµ qu¸ tr× nhËn biÕt vµ lµm s¸ng nh tá c¸c gi¸ trÞ, c¸c kh¸i niÖm, nh»m lµm h× thµnh vµ ph¸t triÓn kü n¨ng vµ th¸i ® nh é cÇn thiÕt ® thÊu hiÓu vµ tr© träng mèi liªn hÖ Ó n h÷ c¬gi÷ con ng­êi, v¨n ho¸ loµi ng­êi vµ u a m«i tr­êng xung quanh. GDMT bao gåm c¶ viÖc thùc hµnh ra quyÕt ® Þnh vµ tù h× thµnh hµnh nh vi øng xö ® víi c¸c vÊn ® m«i tr­êng. èi Ò IUCN, 1987
  16. Kh¸i niÖm M«i tr-ê ng CÓ TRONG SÁCH GIÁO KHOA §Þa lý kỹ thuật GDCD GDMT Sinh học V¨n-TV
  17. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG II.Giáo dục bảo vệ và phát triển bền vững môi trường: 2- Ba định hướng cơ bản về GD bảo vệ môi trường
  18. Tri Th¸i Thøc ®é VÒ V× M«i ® ® ¹o øc M«i Tr­êng m«i tr­êng Tr­êng Kü n¨ng hµnh ® éng Trong m«i tr­êng theo c¸c chuÈn mùc §§MT
  19. GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG II.Giáo dục bảo vệ và phát triển bền vững môi trường: 3- Nhiệm vụ và nội dung GD bảo vệ môi trường
  20. C¸c c hñ ®Ò g i¸o dô c M«i tr-ê ng . QuÇn thÓ - d© sè n HÖ Kinh tÕ - sinh th¸i c«ng nghÖ t¸c ®éng YÙ thø c v× MT QuyÕt Gi¸ trÞ ®Þnh m«i m«i tr­êng tr­êng
nguon tai.lieu . vn