Xem mẫu

  1. Chƣơng 6 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ LÀM VIỆC
  2. Tiêu chí đánh giá sv
  3. • Tất caû caùc nhaø Laõnh ñaïo ñeàu muoán bieát nhaân vieân cuûa mình ñang laøm vieäc vaø phaùt trieån nhö theá naøo ñeå coù cô sôû hoïach ñònh NNL nhaèm ñaùp öùng ñöôïc nhu caàu cuûa DN trong töông lai. • Nhaân vieân cuõng caàn coù nhöõng thoâng tin phaûn hoài veà coâng vieäc maø hoï ñang laøm, neáu toát caàn ñöôïc ghi nhaän ñeå taïo ñoäng löïc laøm vieäc toát hôn, vaø nhöõng vieäc laøm chöa toát cuõng caàn ñöôïc bieát ñeå kòp thôøi ñieàu chænh.
  4. NỘI DUNG A. TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐÁNH GIÁ HIỆU QỦA LÀM VIỆC B. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ HIỆU QỦA
  5. I. TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐGHQ LÀM VIỆC 1. Khái niệm ĐGHQ làm việc của nhân viên 2. Mục đích của ĐGHQ làm việc 3. Lợi ích của ĐGHQ làm việc 4. Những khó khăn trong quá trình đánh giá
  6. 1. Khái niệm ĐGHQ làm việc a. Là đánh giá kết qủa làm việc hàng năm của nhân viên. Đây là việc mà phòng NS phải làm mỗi năm một lần vào cuối năm. b. Là định kỳ xem xét mức độ hoàn thành chỉ tiêu công việc được giao của nhân viên c. Là đánh giá năng lực, thái độ làm việc và phẩm chất cá nhân của nhân viên d. Là bất kỳ hoạt động nào nhằm đánh giá một cách hệ thống hiệu qủa công việc và năng lực của nhân viên bao gồm kết qủa công việc, phương pháp làm việc, những phẩm chất và kỹ năng có liên quan đến công việc.
  7. Bạn chọn câu nào?
  8. Vậy “Baát kyø hoïat ñoäng naøo nhaèm ñaùnh giaù moät caùch heä thoáng hieäu quaû coâng vieäc vaø naêng löïc cuûa nhaân vieân bao goàm keát quaû coâng vieäc, phöông phaùp laøm vieäc, nhöõng phaåm chaát vaø kyõ naêng coù lieân quan ñeán coâng vieäc”.
  9. Việc ĐGHQ làm việc của NV là trách nhiệm của ?
  10. I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ ĐÁNH GIÁ CÔNG VIỆC
  11. 1. Mục đích của đánh giá công việc • Để xác định nhu cầu phát triển và đào tạo của nhân viên. • Để đánh giá năng lực tiềm tàng và khả năng thăng tiến trong tƣơng lai của nhân viên. • Để đặt mục tiêu và xây dựng kế hoạch hành động, nhằm giúp nhân viên định hƣớng nghề nghiệp. • Để làm cơ sở xác định mức lƣơng • Để tăng động lực làm việc cho nhân viên • Để nhận đƣợc phản hồi của nhân viên về phƣơng pháp quản lý và chính sách của doanh nghiệp.
  12. 2. Lợi ích của việc đánh giá • Lợi ích đối với ngƣời đánh giá • Lợi ích đối với ngƣời đƣợc đánh giá
  13. 3. Những khó khăn trong quá trình đánh giá • Phản kháng của nhân viên • Phản ứng tiêu cực của ngƣời quản lý • Hạn chế của hệ thống đánh giá • Xu hƣớng mới về đánh giá hiệu quả làm việc
  14. II. Các phƣơng pháp đánh giá
  15. 2.1. Mục đích của việc đánh giá • Nâng cao khả năng thực hiện công việc và cung cấp thông tin phản hổi cho nhân viên • Đánh giá năng lực thực hiện công việc • Giúp nhân viên điều chỉnh, sửa chữa các sai lầm • Giúp DN có cơ sở dự báo về nhân sự trong tƣơng lai • Điều chỉnh việc bố trí sử dụng NV
  16. 2.2. Các phƣơng pháp đánh giá • Phƣơng pháp thang điểm • Phƣơng pháp xếp hạng • Phƣơng pháp so sánh cặp • Phƣơng pháp ghi chép lƣu trữ • Phƣơng pháp đánh giá hành vi • Phƣơng pháp quản trị theo mục tiêu • Phƣơng pháp theo tiêu chuẩn công việc • Phƣơng pháp 360 độ
  17. Phƣơng pháp thang điểm Tên nhân viên …………………………….. Chức danh công việc …………………… Bộ quản đốc ………………………………. Giai đoạn đánh giá: …………………….. Từ …………. đến …………. Dƣới trung Trung Xuất sắc CÁC YẾU TỐ ÐÁNH GIÁ Kém (1đ) bình (2đ) bình(3đ) Giỏi (4đ) (5đ) Khối lƣợng công việc Chất lƣợng công việc Ðáng tin cậy Sáng kiến Tính thích nghi Sự phối hợp
  18. Phƣơng pháp xếp hạng • Phƣơng pháp xếp hạng luân phiên
  19. III. Quy trình đánh giá • Xác định tiêu chí đánh giá • Chuẩn bị đánh giá • Tiến hành đánh giá • Phỏng vấn đánh giá • Hoàn tất việc đánh giá
  20. 3.1. Xác định tiêu chí đánh giá Thiết lập các mục tiêu, yêu cầu cho từng nhân viên khác nhau. Mỗi công việc khác nhau, nội dung đánh giá sẽ khác nhau. Ví dụ về các yêu cầu, mục tiêu nhƣ: • Đảm bảo năng suất 230 sản phẩm/ngày. • Không có khách hàng khiếu nại quá 3 lần/năm. • Tăng sản lƣợng 15% so với năm trƣớc.
nguon tai.lieu . vn