Xem mẫu

CHƯƠNG 6 PHÂN TÍCH HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG ThS. Nguyễn Tiến Dũng Bộ môn Quản trị Kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý Email: dung.nguyentien3@hust.edu.vn Website: sem.hust.edu.vn/dungnt Các nội dung chính ●Nhiệm vụ phân tích 1. Hành vi mua của người tiêu dùng 2. Hành vi mua của khách hàng công nghiệp 3. Hành vi mua của các tổ chức phi lợi nhuận 4. Phân tích hành vi mua của khách hàng trong QTMKT © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 2 Nhiệm vụ phân tích ● Khách hàng của chúng ta là ai ? Họ có đặc điểm như thế nào ? ● Họ mua những sản phẩm gì? ● Tại sao họ lại mua những sản phẩm đó? ● Họ đưa ra quyết định mua như thế nào? Những ai tham gia vào việc mua sắm? ● Khi nào họ mua? ● Họ thường mua ở đâu? ● Những nhân tố nào có thể ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của họ? Nhân tố nào là chính? © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 3 1. HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG CÁ NHÂN ● Những đặc điểm của người tiêu dùng cá nhân ● Các kiểu hành vi mua ● Quá trình ra quyết định mua ● Hành vi của người tiêu dùng cá nhân đối với sản phẩm mới © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 4 Những đặc điểm của người tiêu dùng cá nhân Đặc điểm văn hóa Văn hóa quốc gia Tiểu văn hóa Giai tầng xã hội Đặc điểm xã hội Nhóm tham khảo Gia đình Vai trò và địa vị xã hội Đặc điểm cá nhân Giới tính Tuổi tác Vòng đời gia đình Nghề nghiệp và hoàn cảnh kinh tế Phong cách sống Cá tính Hình ảnh bản thân Đặc điểm tâm lý Động cơ Nhận thức Lĩnh hội (Học) Niềm tin và thái độ © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn