Xem mẫu

CHƯƠNG 5 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ThS. Nguyễn Tiến Dũng Bộ môn Quản trị Kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý Email: dung.nguyentien3@hust.edu.vn Website: sem.hust.edu.vn/dungnt Các nội dung chính 1. Phân tích môi trường ngành 2. Phân tích đối thủ cạnh tranh 3. Phân tích SWOT đối với môi trường ngành và đối thủ cạnh tranh © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 2 1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 3 Sự cạnh tranh hiện tại ● Số lượng người bán và mức độ khác biệt của SP ● Ngành ● Ngành biệt độc quyền độc quyền nhóm: khác biệt và không khác ● Ngành cạnh tranh có tính độc quyền ● Ngành cạnh tranh hoàn hảo ● Rào cản xuất ngành ● Số người bán nhiều, SP không khác biệt, rào cản xuất ngành cao khả năng sinh lời ... © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 4 Rào cản xuất ngành ●Nghĩa vụ và đạo đức đối với khách hàng, nhân viên và chủ nợ ●Những hạn chế pháp luật của Nhà nước ●Giá trị thanh lý của tài sản thấp ●Thiếu những cơ hội kinh doanh khác ●Mức độ tích hợp dọc cao ●Yếu tố tâm lý © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn