Xem mẫu

Chng 3: Môi trng Bên trong Quản trị Chiến lược CENTER FOR EXCELLENCE IN MANAGEMENT DEVELOPMENT 196 Trần Quang Khải, Q1. TP.HCM Tel: (08) 848-3107 – Fax: (08) 848-3252 Email: cemd@ueh.edu.vn Web page: www.cemd.ueh.edu.vn.vn Môi trường Bên trong: Nguồn lực, Khả năng, và Những Năng lực Cốt lõi Nguyễn Hữu Lam, Ph.D Email: lam@ueh.edu.vn “Trước khi những nhà lãnh ñạo có thể ñịnh hình một chiến lược mới, họ cần phải ñạt tới một sự hiểu biết chung về vị trí hiện thời của công ty.” W. Chan Kim & Renee Mauborgne Center for Excellence in Management Development Nguyễn Hữu Lam, Ph. D. 1 Chng 3: Môi trng Bên trong Quản trị Chiến lược Mục tiêu Kết thúc nghiên cứu chương này, bạn sẽ có khả năng ñể: 1. Giải thích nhu cầu của công ty trong việc nghiên cứu và hiểu môi trường nội bộ của nó 2. ðịnh nghĩa về giá trị và thảo luận về tầm quan trọng của nó 3. Mô tả những sự khác biệt giữa các nguồn lực hữu hình và vô hình 4. ðịnh nghĩa những khả năng và thảo luận về cách thức các khả năng ñược phát triển 5. Mô tả bốn tiêu chí ñược sử dụng ñể xác ñịnh các nguồn lực và các khả năng có trở thành năng lực cốt lõi hay không 6. Thảo luận cách thức phân tích chuỗi giá trị ñược sử dụng ñể nhận dạng và lượng giá những nguồn lực và những khả năng 7. ðịnh nghĩa về thuê ngoài và thảo luận những lý do cho việc sử dụng thuê ngoài 8. Thảo luận về tầm quan trọng của nhận dạng những ñiểm mạnh và ñiểm yếu của công ty Center for Excellence in Management Development Lợi thế Cạnh tranh Công ty ñạt tới sức cạnh tranh chiến lược và thu nhập trên trung bình khi những năng lực cốt lõi là: Theo thời gian, những lợi ích của bất kỳ chiến lược sáng tạo ra giá trị nào cũng có thể bị bắt chước bởi những nhà cạnh tranh ðộ bền vững của lợi thế cạnh tranh là hàm số của: Center for Excellence in Management Development Nguyễn Hữu Lam, Ph. D. 2 Chng 3: Môi trng Bên trong Quản trị Chiến lược Kết cục của Phân tích Môi trường Bên Ngoài Kinh tế Môi trường Ngành Những Cơ hội và ðe dọa Môi trường Cạnh tranh Công nghệ Center for Excellence in Management Development Kết cục của Phân tích Môi trường Nội bộ Những nguồn lực, những khả năng, và những năng lực ñộc ñáo, khác biệt. (ñược ñòi hỏi cho lợi thế cạnh tranh bền vững) Center for Excellence in Management Development Nguyễn Hữu Lam, Ph. D. 3 Chng 3: Môi trng Bên trong Quản trị Chiến lược Bối cảnh của Phân tích Nội bộ Nền kinh tế toàn cầu Tư duy toàn cầu Kết cục của sự phân tích Center for Excellence in Management Development Sáng tạo Giá trị Các công ty sáng tạo ra giá trị bằng cách khai thác những năng lực cốt lõi và lợi thế cạnh tranh của nó Giá trị ñược ño lường bằng: Các công ty sáng tạo ra giá trị bằng cách Giá trị ưu việt Center for Excellence in Management Development Nguyễn Hữu Lam, Ph. D. 4 Chng 3: Môi trng Bên trong Quản trị Chiến lược Sáng tạo Lợi thế Cạnh tranh Những năng lực cốt lõi - trong việc kết hợp với những vị thế thị trường - sản phẩm – Những năng lực cốt lõi của một công ty, kết hợp với sự phân tích môi trường tổng quát, ngành, và nhà cạnh tranh Center for Excellence in Management Development Thách thức của Phân tích Nội bộ Những quyết ñịnh chiến lược trên phương diện của những nguồn lực, những khả năng, và những năng lực cốt lõi của công ty: Center for Excellence in Management Development Nguyễn Hữu Lam, Ph. D. 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn