Xem mẫu

  1. Quan h công chúng (Public Relations) 1
  2. C m tình c a công chúng là t t c . Có ñ c c m tình này chúng ta không th nào th t b i; không có c m tình này chúng ta không th nào thành công. Abraham Lincoln 2
  3. N i dung Khái ni m và vai trò c a PR S c m nh và h n ch c a PR Xây d ng k ho ch PR Phương ti n thông tin trong PR 3
  4. N i dung Khái ni m và vai trò c a PR S c m nh và h n ch c a PR Xây d ng k ho ch PR Phương ti n thông tin trong PR 4
  5. Khái ni m PR Là m t ch c năng qu n lý nh m ñánh giá thái ñ c a công chúng, xác ñ nh các th t c và chính sách c a m t t ch c ñ i v i m i quan tâm c a công chúng, và th c thi m t chương trình hành ñ ng (và truy n bá) ñ giành ñư c s hi u bi t và ch p nh n c a công chúng. (Theo Public Relation News) 5
  6. Khái ni m PR PR là làm cho công chúng bi t ñ n nh ng gì b n làm nh ng gì b n nói nh ng gì b n nói v b n PR nh m m c ñích thu ñư c s th u hi u và ng h nh hư ng ñ n nh n th c và hành vi 6
  7. PR là m t n l c ñư c lên k ho ch và kéo dài liên t c ñ thi t l p và duy trì s tín nhi m và hi u bi t l n nhau gi a m t t ch c và công chúng Institute of Public Relations 7
  8. PR bao g m t t c các hình th c giao ti p ñư c lên k ho ch, c bên trong và ngoài t ch c, gi a m t t ch c và công chúng c a nó nh m ñ t ñư c nh ng m c tiêu c th kiên quan ñ n s hi u bi t l n nhau Frank Jefkins Public Reations – Framework, Financial Times 8
  9. Nh ng giai ño n c a PR Xác ñ nh và ñánh giá thái ñ công chúng Xác ñ nh các chính sách và th t c c a t ch c ñ i v i quan tâm c a công chúng Phát tri n và th c thi m t chương trình truy n bá ñ công chúng hi u và ch p nh n 9
  10. Vai trò c a PR PR có th ñóng góp tr c ti p và thành công c a t ch c Nhi m v c a PR là b o v , qu n lý danh ti ng và các m i quan h Nó ph i có h qu có th ch ng minh ñư c ch không ch là nh ng k t qu y ut c m giác. Ví d như: d n ñ n tăng s h i viên 10
  11. Vai trò c a PR PR ch ñ ng Xây d ng danh ti ng tích c c C ng c hình nh v t ch c (identity) rõ ràng Tuyên truy n v t ch c mà b n mu n làm PR th ñ ng T o nên m t ph n c a qu n lý kh ng ho ng Ki m soát nh ng thông ñi p t t ch c 11
  12. Vai trò m i c a PR Yu Ví d : Ví d : Các ñ i lý d ch v B nh vi n, ñ i h c MARKETING công c ng nh và cao ñ ng Ví d : Ví d : Các công ty s n Các công ty l n và M nh xu t nh phát tri n Yu M nh PUBLIC RELATIONS 12
  13. PR b sung và thay th cho các n l c marketing và qu ng cáo truy n th ng 13
  14. N i dung Khái ni m và vai trò c a PR S c m nh và h n ch c a PR Xây d ng k ho ch PR Phương ti n thông tin trong PR 14
  15. T i sao PR quan tr ng PR là ñ tăng cư ng danh ti ng c a t ch c PR ñóng vai trò quy t ñ nh trong vi c ñ m b o r ng danh ti ng và hình nh c a t ch c luôn luôn tích c c và ñư c nh n bi t r ng rãi T t các các t ch c không phân bi t to nh ñ u có ñư c l i ích t PR M i ngư i tin vào các tin t c trên các phương ti n truy n thông hơn là qu ng cáo 15
  16. Ni m tin PR 86% 850 lãnh ñ o Qu ng M và Châu Âu cáo 14% 16
  17. Ưu ñi m c a PR ðáng tin c y Công chúng không nh n th y vi c t ch c chi tr cho ho t ñ ng PR Chi phí Trong ñi u ki n tương ñ i cũng như tuy t ñ i, chi phí PR r t th p 17
  18. Ưu ñi m c a PR Tránh ñư c các l n x n Các thông ñi p PR ñư c nh n th c như m t tin t c ch không l n x n như qu ng cáo ð nh hư ng phát tri n Nh ng yêu c u c a các phát minh công ngh có th s ñem l i cho doanh nghi p v trí d n ñ u trong bán hàng 18
  19. Ưu ñi m c a PR ð n v i t ng nhóm công chúng c th PR có th vươn t i nh ng ño n th trư ng v i chi phí tương ñ i nh Xây d ng hình nh PR hi u qu có th giúp xây d ng hình nh t t ñ p v t ch c 19
  20. H n ch c a PR Nguy cơ không hoàn thành quá trình truy n thông Làm thương hi u y u ñi Làm gi m hình nh t ch c Các thông ñi p không th ng nh t 20
nguon tai.lieu . vn