Xem mẫu

  1. PROFESSIONAL SELLING SKILLS (PSS) Mr. NGUYEN BAO QUOC Email:baoquocxp@gmail.com Phone: 0905 701 937
  2. 4 cách hành xử khác nhau 1. Làm (D) 2. Nói (I) 3. Kiểm soát (S) 4. Tỉ mỉ ( C)
  3. 4 cách hành xử khác nhau
  4. Dấu hiệu nhận biết những người thích làm (Doers)  Dấu hiệu nổi bật: bao quanh bỡi các kỹ niệm chương, giải thưởng, hình ảnh,…  Nôn nóng, làm việc không ngừng  Cực đoan, hấp tấp, kiên quyết  Tích cực  Nói về mục tiêu, điểm cốt yếu  Không đòi hỏi quá nhiều về chi tiết, chỉ yêu cầu bằng chứng.  Thích đích thẳng vào vấn đề, không muốn phí thời gian
  5. Dấu hiệu nhận biết những người thích nói (Talkers)  Quang cảnh bừa bộn  Hào hứng tham gia tán gẫu, kể chuyện, nói đùa,..  Thân thiện, niềm nở  Nói về người khác  Dễ tiếp cận  Dễ hưởng ứng, bốc đồng  Dồi dào tình cảm, sinh lực  Mua hàng từ những người họ thích.
  6. Dấu hiệu nhận biết những người kiểm soát (Controllers)  Khung cảnh rất trật tự  Kiềm chế, từ tốn, điều độ, de dặt  Sạch sẽ, ngăn nấp, có tổ chức  Nói về phương pháp, điều kiện, chức năng  Xây dựng nguyên tắc theo logic, không theo cảm tính  Chú trọng chi tiết, sự việc, thông tin vì mục đích hiệu quả  Không hưởng ứng  Đi thẳng vào vấn đề
  7. Dấu hiệu nhận biết những người tỉ mỉ (plodders)  Lưu giữ mọi thứ  Chậm: Không chú ý thời gian, không vội vã  Thích công việc đơn điệu, lặp đi, lặp lại  Thận trọng, trả lời điện thoại từ từ, chậm rãi  Tính tình điềm đạm  Ổn định và lệ thuộc  Tránh nguy cơ, thích an toàn  Đầu óc tỉ mỉ, tìm hiểu chi tiết  Quyết định chậm chạp
  8. Thảo luận cách tiếp cận các nhóm hành vi
  9. Salesmanship club of Da Nang Chiến lược bán hàng cho các nhóm khách hàng khác nhau
  10. Chiến lược bán hàng cho người thích nói (Talkers)  Đặt câu hỏi: khách hàng, gia đình,..  Lắng nghe khách hàng  Nói với khách hàng bằng cách nào sản phẩm dịch vụ của bạn giúp cho họ trở nên nổi bật, ấn tượng hơn  Đề nghị họ giúp đỡ  Kể tên những khách hàng nổi tiếng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn  Tìm hiểu những người có liên quan khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng để tác động.
  11. Chiến lược bán hàng cho người thích làm (Doers)  Đặt câu hỏi: - Các khách hàng của họ - Làm sao đạt được các thành công đó - Làm sao đạt được vị trí như ngày nay  Để họ gây ấn tượng với bạn  Lắng nghe họ, đừng làm phí thời gian của họ  Để họ biết bạn sẽ giải quyết mọi yêu cầu chi tiết của họ  Cung cấp thông tin tham khảo có giá trị  Giảm thiểu đặc tính, cực đại hóa lợi ích  Kích động lòng tự hào, kiêu hãnh của họ: bằng cách nào sản phẩm của bạn có thể giúp họ, mang đến uy tín và sức mạnh cho họ  Một điều rất quan trọng là: làm sao để họ mua hàng nhanh chóng, dễ dàng
  12. Chiến lược bán hàng cho người thích kiểm soát (Controllers)  Bắt nhịp cảm xúc khách hàng  Đừng cố gắng tạo ấn tượng với họ  Hãy nói về những lợi ích và hiệu quả đầu tư mà sản phẩm của bạn mang lại  Trình bày các số liệu cụ thể  Trả lời cẩn thận các câu hỏi của họ  Đừng đi sâu vào các tình tiết hào nhoáng, phô trương  Trả lời càng cụ thể càng tốt
  13. Chiến lược bán hàng cho người tỉ mỉ (Plodders)  Hãy nhớ hỏi họ thứ mà họ thích nhất trong các sản phẩm mà họ đã dùng  Lắng nghe nỗi e ngại của họ  Nên phù hợp với sự chậm rãi, cách diễn đạt và thái độ, quan điểm của họ  Nhấn mạnh cả đặc tính và lợi ích  Nói từ tốn, chậm rãi  Gây sức ép lên họ  Duy trì cuộc đối thoại  Nhắc lại lời đảm bảo  Cung cấp nhiều thông tin: brochures, tài liệu,..
  14. Điều cần ghi nhớ khi tiếp cận Talkers Người thích nói Doers Người thích làm Plodders Người tỉ mỉ Controllers Người thích kiểm soát
  15.  Mr. NGUYEN BAO QUOC  Facebook: www.facebook.com/nguyenbaoquoctrainer  Email:baoquocxp@gmail.com  Phone: 0905 701 937
nguon tai.lieu . vn