Xem mẫu

10/29/2013 TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG Website: http://www.nuce.edu.vn Bộ môn Cầu và Công trình ngầm Website: http://bomoncau.tk/ NHẬP MÔN CẦU TS. NGUYỄN NGỌC TUYỂN Website môn học: http://nhapmoncau.tk/ Link dự phòng: https://sites.google.com/site/tuyennguyenngoc/courses‐in‐ vietnamese/nhap‐mon‐cau Hà Nội, 10‐2013 2.2. Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu • 2.2‐1. Các số liệu cần thiết để xây dựng phương án cầu – A. Các căn cứ pháp lý • Hệ thống các văn bản pháp quy về quản lý và đầu tư xây dựng • Tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng • Các yêu cầu về quy hoạch • Các quyết định… – B. Các số liệu về tiêu chuẩn khai thác • Xác định quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật – Phù hợp với vai trò, chức năng của tuyến đường; – Thỏa mãn nhu cầu giao thông đối với tuyến đường một cách tiên nghi và an toàn nhất; 98 1 10/29/2013 Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu (t.theo) – Phù hợp với các quy hoạch của khu vực; – Giảm thiểu kinh phí xây dựng và kinh phí giải phóng mặt bằng, nâng cao hiệu quả kinh tế của dự án; – Phù hợp với các quy trình, quy phạm hiện hành. • Xác định khẩu độ thoát nước – Dựa vào các số liệu điều tra, khảo sát thủy văn để tính ra khẩu độ thoát nước, bảo đảm thoát lưu lượng dòng chảy về mùa lũ ứng với tần suất thiết kế. • Khổ giới hạn – Khổ giới hạn thông xe trên cầu: là khoảng không gian được dành cho giao thông trên cầu mà không một bộ phận kết cấu nào được vi phạm vào khoảng không gian đó. 99 Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu (t.theo) K k h æ g ií i h ¹ n c Çu ®- ê n g « t « Cầu có đường xe chạy trên Cầu có đường xe chạy dưới Kh«n Khi không có dải phân cách Khi cã d¶i ph©n c¸ chcách 100 2 10/29/2013 Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu (t.theo) Khổ giới hạn cầu đường sắt khæg ií i h¹ n c Çu ®- ê ng s¾t (KÝch th- í c mm) Khổ 143535 Khổ 1000 101 Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu (t.theo) – Khổ giới hạn thông thuyền: là khoảng không gian được dành cho giao thông đường thủy dưới gầm cầu mà không một bộ phận kết cấu nào được vi phạm vào khoảng không gian đó để đảm bảo an toàn giao thông cho đường thủy. 102 3 10/29/2013 Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu (t.theo) » Ngoài yêu cầu thỏa mãn kích thước khổ thông thuyền cần lưu ý thêm yêu cầu sau: Khoảng cách từ MNCN đến đáy kết cấu nhịp không được nhỏ hơn 0.5m trong trường hợp không có cây trôi vật trôi và không được nhỏ hơn 1m nếu có cây trôi vật trôi. 103 Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu (t.theo) – Đối với cầu vượt đường: Khổ giới hạn thông xe dưới gầm cầu được lấy theo tiêu chuẩn của tuyến đường chui qua gầm cầu đó. » Chú ý, nếu độ lún dự kiến của cầu lớn hơn 25mm thì độ lún đó phải được cộng thêm vào chiều cao khổ giới hạn thông xe dưới gầm cầu. 104 4 10/29/2013 Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu (t.theo) – Đối với cầu vượt đường sắt: » Kích thước khổ gầm cầu cho đường sắt khổ 1000mm 105 Nguyên tắc chung về T.kế các P.A cầu (t.theo) » Kích thước khổ gầm cầu cho đường sắt khổ 1435mm 106 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn