Xem mẫu

  1. CHƯƠNG 8 XÚC TIẾN TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING 220
  2. I. QUAN NIỆM VỀ XÚC TIẾN II. VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI III. NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐÔNG XÚC TIẾN 22 1
  3. 1. Khái niệm về xúc tiến 2. Vị trí của xúc tiến thương mại trong marketing-mix 22 2
  4. XÚC TIẾN XÚC TIẾN LÀ MỘT NỘI DUNG QUAN TRỌNG CỦA MARKETING
  5. KHÁI NIỆM XÚC TIẾN Xúc tiến được hiểu là hoạt động tìm kiếm, thúc đẩy một cái gì đó trong cuộc sống
  6. Khỏi niệm xỳc tiến ( tiếp) Khi tìm kiếm thúc đẩy cơ hội thuộc lĩnh vực nào, ngành nào thì tên gọi của lĩnh vực đó, ngành đó được đặt sau từ xúc tiến
  7. KHÁI NIỆM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI XỲC TIẾN THƯƠNG MẠI LÀ CỎC HOẠT ĐỘNG MHẰM TỠM KIẾM, THỲC ĐẨY CỎC CƠ HỘI MUA BỎN HÀNG HOỎ VÀ CUNG ỨNG DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI . (LUẬT THƯƠNG MẠI)
  8. PHÂN TÍCH KHÁI NIỆM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI • XỲC TIẾN LÀ HOẠT ĐỘNG MANG TỚNH TỠM KIẾM, THỲC ĐẨY • XỲC TIẾN THƯƠNG MẠI GẮN LIỀN VỚI QUỎ TRỠNH MUA, BỎN HÀNG HOỎ, DỊCH VỤ • MỤC TIỜU CỦA XỲC TIẾN NHẰM TỠM KIẾM, THỲC ĐẨY CỎC CƠ HỘI MUA BỎN
  9. Khái niệm xúc tiến thương mại • Xúc tiến thương mại là các hoạt động có chủ đích trong lĩnh vực marketing của các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm, thúc đẩy các cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ thương mại 228
  10. 2.Vị trí của xúc tiến thương mại trong marketing-mix • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI LÀ MỘT TRONG 4 THAM SỐ CỦA MARKETING – MIX • THỨ TỰ TRONG 4 THAM SỐ TÙY THUỘC VÀO TỪNG DOANH NGHIỆP TRONG TỪNG GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN KHÁC NHAU 229
  11. II. VAI TRŨ CỦA XỲC TIẾN THƯƠNG MẠI 230
  12. VAI TRề CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI Đối với doanh nghiệp: • Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển các mối quan hệ thương mại • Doanh nghiệp có thông tin tốt về khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh • Là công cụ quan trọng trong cạnh tranh của doanh nghiệp • Là công cụ tốt để doanh nghiệp truyền tin đến khách hàng tiềm năng 231
  13. VAI TRÒ CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI Đối với doanh nghiệp (Tiếp) • Tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng bán hàng của doanh nghiệp, tăng hiệu quả bán hàng • Là công cụ quan trọng để doanh nghiệp chinh phục khách hàng • Góp phần tăng doanh thu, tăng lợi nhuận của doanh nghiệp 232
  14. VAI TRề CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI Đối với doanh nghiệp (Tiếp) • Là công cụ hữu hiệu giúp cho cung và cầu gặp nhau. Đặc biệt, nó kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh • Góp phần thay đổi cơ cấu tiêu dùng, hướng dẫn thị hiếu khách hàng • Giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh đẹp trước khách hàng 233
  15. III. NỘI DUNG CỦA XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI • QUẢNG CỎO THƯƠNG MẠI • KHUYẾN MẠI • BỎN HÀNG TRỰC TIẾP • THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÓM • QUAN HỆ CỤNG CHỲNG VÀ CỎC HOẠT ĐỘNG KHUYẾCH 234 TRƯƠNG KHỎC
  16. 1. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI Bán hàng mà không quảng cáo khác nào nháy mắt với người yêu trong bóng tối 235
  17. Khái niệm Các loại quảng cáo Các phương tiện quảng cáo 23 6
  18. A. KHÁI NIỆM VỀ QUẢNG CÁO • Theo luật thương mại (Việt nam): Quảng cáo thương mại là hành vi thương mại của thương nhân nhằm giới thiệu hàng hoá, dịch vụ để xúc tiến thương mại. 237
  19. PHÂN TÍCH KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO • Là biện pháp truyền bá thông tin của doanh nghiệp • Là hoạt động sáng tạo của mỗi doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu truyền tin • Đối tượng nhận quảng cáo là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp • Nội dung của quảng cáo có thể là hàng hoá, dịch vụ, doanh nghiệp hoặc tin tức mà doanh nghiệp muốn truyền đến cho khách hàng 238
  20. MỤC TIÊU QUẢNG CÁO (TIẾP) • Tạo hình ảnh về nhãn hiệu • Tạo nhận thức về sự xuất hiện, tồn tại của sản phẩm • Tạo sự quen thuộc với tên sản phẩm • Xây dựng niềm tin vào công ty • Kích thích mua hàng 239
nguon tai.lieu . vn