Xem mẫu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG ********** SLIDE BÀI GIẢNG MARKETING QUỐC TẾ Giảng viên: Phạm Văn Chiến Chuyên đ 1: Gii thiu v marketing và môi trưng marketing Khái niệm marketing Bài ging Marketing quc t Chuyên đ 1: Gii thiu v marketing và môi trư"ng marketing Ging viên : Phm Văn Chin Trưng i hc Ngoi thương Quá trình phát triển của marketing Mục tiêu và chức năng của marketing Môi trường marketing I- Khái nim marketing M#c tiêu Chuyên đ 1 Nắm vững khái niệm marketing, các khái niệm liên quan, vai trò, mục tiêu và quá trình phát triển của marketing. Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing của doanh nghiệp. 1 Định nghĩa marketing 2 Bản chất của marketing 3 Các khái niệm cơ bản trong marketing 1. Đ"nh nghĩa marketing Đ%nh nghĩa 1 (Hip hi marketing M – AMA, 1960) “Marketing là hoạt động của doanh nghiệp nhằm hướng các luồng hàng hóa tư người sản xuất đến người tiêu dùng”. Giới hạn: Trong tiêu thụ sản phẩm. 1. Đ"nh nghĩa marketing Đ%nh nghĩa 2 (Hip hi marketing M – AMA, 1985) “Marketing là quá trình lên kế hoạch, triển khai việc thực hiện kế hoạch, xác định sản phẩm, giá cả, xúc tiến, truyền bá ý tưởng, phân phối hàng hóa, cung cấp dịch vụ hướng tới trao đổi nhằm thỏa mãn mục tiêu của các cá nhân và các tổ chức”. 1 1. Đ"nh nghĩa marketing Đ%nh nghĩa 2 (Hip hi marketing M – AMA, 1985) 1. Đ"nh nghĩa marketing Đ%nh nghĩa 3 (Giáo sư M – Philip Kotler) “Marketing là quá trình lên kế hoạch, triển khai việc thực hiện kế hoạch, xác định sản phẩm, giá cả, xúc tiến, truyền bá ý tưởng, phân phối hàng hóa, cung cấp dịch vụ hướng tới trao đổi nhằm thỏa mãn mục tiêu của các cá nhân và các tổ chức”. • Khái niệm sản phẩm được mở rộng Hàng hóa, Dịch vụ, Ý tưởng • Bao trùm toàn bộ hoạt động - Xác định sản phẩm - Xác định giá - Phân phối - Xúc tiến “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi”. 1. Đ"nh nghĩa marketing 1. Đ"nh nghĩa marketing Đ%nh nghĩa 3 (Giáo sư M – Philip Kotler) “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi”. • Không giới hạn lĩnh vực áp dụng Kinh doanh, Chính trị, Quốc phòng, Giáo dục... • Nhấn mạnh việc nghiên cứu nhu cầu của con người trước khi sản xuất (Quan điểm marketing hiện đại) Tóm l.i, marketing là t&ng thể các ho)t đ*ng c+a doanh nghip hưng ti th.a mãn, g0i m1 nh2ng nhu c3u c+a ngưi tiêu dùng trên thị trưng để đ)t đư0c các m5c tiêu kinh doanh c+a mình. 2. B9n ch:t c+a marketing 2. B9n ch:t c+a marketing Bn ch/t 1 Marketing có ph)m vi ho)t đ*ng r:t Marketing b@t đ3u bCng vic nghiên Bn ch/t 2 Marketing giúp L0i nhuGn tHi ưu: r*ng, là m*t quá trình liên t5c có đi>m b@t đ3u nhưng không có đi>m kAt thúc. cDu th" trưng, phát hin nhu c3u và cung c:p s9n phFm th.a mãn nh2ng nhu c3u đó. doanh nghip theo đu&i l0i nhuGn tHi ưu chD không ph9i l0i nhuGn tHi đa. Là mDc l0i nhuGn cao nh:t đ)t đư0c trong khi vJn tho9 mãn các m5c tiêu kinh doanh khác. 2 2. B9n ch:t c+a marketing Bn ch/t 3 2. B9n ch:t c+a marketing Bn ch/t 4 Marketing là sK - Th.a mãn nhu Marketing cung - TGp trung vào tác đ*ng tương hM c3u hin t)i. c:p cái th" trưng nhu c3u c+a ngưi gi2a hai mNt c+a - G0i m1 nhu c3u c3n chD không mua. m*t quá trình ti m năng ph9i cung c:p cái thHng nh:t. 3. Các khái nim cơ b9n trong marketing mà doanh nghip sQn có. 3.1 Nhu c3u (Needs) Giao dịch Nhu Nhu c2u là gì? cầu Theo Philip Kotler: Trao đổi Th% Ước trường muốn “Nhu cu là cm giác thiu ht mt cái gi đó mà con ngưi cm nhn đưc”. Sản Lượng phẩm cầu Nhu c3u là khó n@m b@t, vic nghiên cDu nhu c3u cũng khá khó khăn. 3.1 Nhu c3u (Needs) Phân lo.i nhu c2u 3.1 Nhu c3u (Needs) Mô hình tháp nhu c2u c nguon tai.lieu . vn