Xem mẫu
TR NG I H C CÔNG NGHI P TP.HCM THÔNG BÁO KHOA QU N TR KINH DOANH
MARKETING NGÂN HÀNG
1. Lên l p: 30 ti t (Lý thuy t + th c hành). 2. T h c: 60 ti t.
3. D l p trên: 80 %.
4. Bài t p: trên l p và nhà. 5. Ki m tra + thi c g m:
Gi ng viên: ThS. Mai Thanh Quang
Mobile: 01213681111
Email: quangck1969@gmail.com
01 bài ki m tra gi a h c ph n (không báo tr c). 01 bài ti u lu n.
01 bài thi k t thúc h c ph n. i m khuy n khích:
Th o lu n nhóm.
Phát bi u ý ki n.
1 2
TÀI LI U H C T P N I DUNG CH NG TRÌNH
fl Marketing ngân hàng:
Tác gi : NG T,TS Nguy n Th Minh Hi n
NXB Thông Kê n m 2003 (Sách, giáo trình chính). fl Marketing ngân hàng:
Tác gi : Tr nh Qu c Trung, NXB Th ng Kê – 2008.
fl Nguyên lý ti p th :
Ch ng 1: T ng quan v Marketing ngân hàng. Ch ng 2: N i dung c a Marketing ngân hàng. Ch ng 3: Nghiên c u môi tr ng v mô và vi
mô trong ho t ng Marketing ngân hàng.
Ch ng 4: Hành vi c a khách hàng và phân o n th tr ng m c tiêu.
Tác gi : Phillip Kotler, NXB Th ng Kê – 2007. Ch ng 5: Chi n l c Marketing Mix.
fl Các tài li u có liên quan trên m ng internet. Ch ng 6: T ch c th c hi n & ki m tra Markting ngân hàng.
3 4
ÔN T P KI N TH C T NG H P
Thang nhu c u c a Maslows (Maslow`s Hierarchy of Needs)
1) B n ch t ho t ng Marketing.
Nhu c u t kh ng nh (t phát tri n và th hi n ti m n ng)
2) V trí và vai trò c a Marketing trong doanh nghi p.
3) Công c Marketing Mix.
4) Ngân hàng th ng m i.
Nhu c u c tôn tr ng (t tôn tr ng, c công nh n, có a v xã
h i)
Nhu c u xã h i (tình c m, tình yêu…)
Nhu c u an toàn (an toàn, c b o v )
Nhu c u sinh lý (Không khí, Th c n, ch …)
5 6
1. B n ch t ho t ng Marketing 1. B n ch t ho t ng Marketing
hi u c khái ni m Marketing c n ph i xác
nh rõ các thu t ng sau: flMarketing là m t ti n trình qu n tr .
H Nhu c u (Needs), c mu n (Wants), S c u (Demands).
flToàn b các ho t ng Marketing ph i c h ng theo khách hàng.
H S n ph m (Product), Th tr ng (Market).
H Trao i (Exchange), Giao d ch (Transaction).
H Khách hàng (Customer), Ng i tiêu dùng (Consumer).
flMarketing th a mãn nhu c u c a khách hàng m t cách hi u qu và có l i.
flN i dung c a ho t ng Marketing bao g m thi t k , nh giá, xúc ti n và phân ph i nh ng ý t ng, hàng hóa và d ch v .
7 8
V trí và vai trò c a Marketing trong Công c Marketing Mix doanh nghi p
Boä phaän Marketing cuûa coâng ty
Khaùm phaù nhu caàu
cuûa KH
Nhöõng yù nieäm veà nhu caàu
Thoûa maõn nhu caàu khaùch haøng baèng caùch tìm ñuùng saûn phaåm, giaù, phaân phoái vaø xuùc tieán
Saûn phaåm cuï theå
Saûn phaåm (P1) Chaát löôïng
Kieåu daùng Ñaëc ñieåm Nhaõn hieäu Bao bì Kích côõ…..
Phaân phoái (P3) Loaïikeânh
Trung gian Phaân loaïi Döï tröõ
Vaän chuyeån….
Giaù caû (P2) Caùc möùc giaù Giaûm giaù
Chieát khaáu Thanh toaùn…
Marketing
Xuùc tieán (P4) Quaûng caùo Khuyeánmaõi Tuyeântruyeàn Chaøo haøng Marketing t/tieáp…
Thò tröôøng tieàm naêng 9
Thò tröôøng muïc
tieâu 10
Công c Marketing Mix Marketing Mix s n ph m d ch v 7p
4P
Saûn phaåm Product
Giaù Price
Phaân phoái Place
4C
Nhu caàu vaø öôùc muoán cuûa khaùch haøng
Customer needs and wants
Chi phí ñoái vôùi khaùch haøng Cost to the customer
Thuaän tieän Convenience
flS n ph m – Product. flGiá – Prices.
flPhân ph i – Place. flChiêu th - Promotion. flCon ng i – People. flQuy trình – Process.
flB ng ch ng v t ch t – Physical evidence.
Xuùc tieán Promotion
Truyeàn thoâng
Communication 11 12
Ngân hàng th ng m i Ngân hàng th ng m i
Khaùi nieäm: wikipedia Khái ni m: (Lu t các t ch c tín d ng 2010)
Ngân hàng th ng m i là t ch c kinh doanh ti n t mà ho t ng ch y u và th ng xuyên là nh n ti n kí g i t khách hàng v i trách nhi m hoàn tr và s d ng s ti n ó cho vay, th c hi n nghi p v chi t kh u
và làm ph ng ti n thanh toán.
13
flNgân Hàng Th ng M i là lo i hình ngân hàng c th c hi n t t c các ho t ng ngân hàng
và các ho t ng kinh doanh khác theo quy nh c a lu t này nh m m c tiêu l i nhu n.
fl( i u 98: Ho t ng ngân hàng c a ngân hàng th ng m i).
14
Ngân hàng th ng m i Ngân hàng th ng m i
Ch c n ng:
fl Trung gian tài chánh. H Theo chi n l c kinh doanh c a NH: fl Trung gian thanh toán. fl NH bán buôn.
fl Kinh doanh d ch v ti n t - tín d ng. fl NH bán l .
fl T o ti n. fl NH v a bán buôn, v a bán l .
Phân lo i:
H Phân theo hình th c s h u v n: fl NHTM qu c doanh.
fl NHTM c ph n. fl NH liên doanh.
fl Chi nhánh ngân hàng n c ngòai t i VN.
H Theo phân c p quy n h n, trách nhi m: fl NH h i s .
fl NH chi nhánh.
fl Phòng giao d ch.
fl i m giao d ch.
fl NH 100% v n n c ngoài. 15 16
Ngân hàng th ng m i Ngân hàng th ng m i
H Phân lo i nghi p v :
C n c vào b ng cân i tài s n: Các nghi p v i v i khách hàng cá nhân:
fl Nghi p v n i b ng. +Ti n g i cá nhân.
fl Nghi p v ngo i b ng. C n c vào khách hàng:
Các nghi p v i v i khách hàng DN nh : +Ti n g i thanh toán.
+Thanh toán qu c t . +Mua bán ngo i t .
+Cho vay i v i DN.
+Ti n g i ti t ki m. +Th thanh toán. +Thanh toán qua NH. +Cho vay tiêu dùng.
+T v n tài chính…
+Kinh doanh và môi gi i ch ng khoán.
+T v n tài chính… 17 18
Ch ng1:
T ng quan v marketing ngân hàng
1.1. KHÁI NI M
1.1. KHÁI NI M flMarketing ngân hàng là toàn b nh ng n l c
Là hành ng c a ngân hàng nh m áp ng t t nh t nhu c u c a khách hàng, phù h p v i s bi n ng c a môi tr ng. Trên c s ó th c hi n các m c tiêu c a ngân hàng.
c a ngân hàng nh m th a mãn nhu c u c a khách hàng và th c hi n các m c tiêu l i nhu n cho doanh nghi p.
flMarketing ngân hàng là t p h p các hành ng
khác nhau c a ngân hàng nh m h ng m i ngu n l c hi n có c a ngân hàng vào vi c ph c v t t h n nhu c u khách hàng, trên c s ó th c hi n các m c tiêu c a ngân hàng.
19 20
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn