Xem mẫu

TR NG I H C CÔNG NGHI P TP.HCM THÔNG BÁO KHOA QU N TR KINH DOANH MARKETING NGÂN HÀNG 1. Lên l p: 30 ti t (Lý thuy t + th c hành). 2. T h c: 60 ti t. 3. D l p trên: 80 %. 4. Bài t p: trên l p và nhà. 5. Ki m tra + thi c g m: Gi ng viên: ThS. Mai Thanh Quang Mobile: 01213681111 Email: quangck1969@gmail.com 01 bài ki m tra gi a h c ph n (không báo tr c). 01 bài ti u lu n. 01 bài thi k t thúc h c ph n. i m khuy n khích: Th o lu n nhóm. Phát bi u ý ki n. 1 2 TÀI LI U H C T P N I DUNG CH NG TRÌNH fl Marketing ngân hàng: Tác gi : NG T,TS Nguy n Th Minh Hi n NXB Thông Kê n m 2003 (Sách, giáo trình chính). fl Marketing ngân hàng: Tác gi : Tr nh Qu c Trung, NXB Th ng Kê – 2008. fl Nguyên lý ti p th : Ch ng 1: T ng quan v Marketing ngân hàng. Ch ng 2: N i dung c a Marketing ngân hàng. Ch ng 3: Nghiên c u môi tr ng v mô và vi mô trong ho t ng Marketing ngân hàng. Ch ng 4: Hành vi c a khách hàng và phân o n th tr ng m c tiêu. Tác gi : Phillip Kotler, NXB Th ng Kê – 2007. Ch ng 5: Chi n l c Marketing Mix. fl Các tài li u có liên quan trên m ng internet. Ch ng 6: T ch c th c hi n & ki m tra Markting ngân hàng. 3 4 ÔN T P KI N TH C T NG H P Thang nhu c u c a Maslows (Maslow`s Hierarchy of Needs) 1) B n ch t ho t ng Marketing. Nhu c u t kh ng nh (t phát tri n và th hi n ti m n ng) 2) V trí và vai trò c a Marketing trong doanh nghi p. 3) Công c Marketing Mix. 4) Ngân hàng th ng m i. Nhu c u c tôn tr ng (t tôn tr ng, c công nh n, có a v xã h i) Nhu c u xã h i (tình c m, tình yêu…) Nhu c u an toàn (an toàn, c b o v ) Nhu c u sinh lý (Không khí, Th c n, ch …) 5 6 1. B n ch t ho t ng Marketing 1. B n ch t ho t ng Marketing hi u c khái ni m Marketing c n ph i xác nh rõ các thu t ng sau: flMarketing là m t ti n trình qu n tr . H Nhu c u (Needs), c mu n (Wants), S c u (Demands). flToàn b các ho t ng Marketing ph i c h ng theo khách hàng. H S n ph m (Product), Th tr ng (Market). H Trao i (Exchange), Giao d ch (Transaction). H Khách hàng (Customer), Ng i tiêu dùng (Consumer). flMarketing th a mãn nhu c u c a khách hàng m t cách hi u qu và có l i. flN i dung c a ho t ng Marketing bao g m thi t k , nh giá, xúc ti n và phân ph i nh ng ý t ng, hàng hóa và d ch v . 7 8 V trí và vai trò c a Marketing trong Công c Marketing Mix doanh nghi p Boä phaän Marketing cuûa coâng ty Khaùm phaù nhu caàu cuûa KH Nhöõng yù nieäm veà nhu caàu Thoûa maõn nhu caàu khaùch haøng baèng caùch tìm ñuùng saûn phaåm, giaù, phaân phoái vaø xuùc tieán Saûn phaåm cuï theå Saûn phaåm (P1) Chaát löôïng Kieåu daùng Ñaëc ñieåm Nhaõn hieäu Bao bì Kích côõ….. Phaân phoái (P3) Loaïikeânh Trung gian Phaân loaïi Döï tröõ Vaän chuyeån…. Giaù caû (P2) Caùc möùc giaù Giaûm giaù Chieát khaáu Thanh toaùn… Marketing Xuùc tieán (P4) Quaûng caùo Khuyeánmaõi Tuyeântruyeàn Chaøo haøng Marketing t/tieáp… Thò tröôøng tieàm naêng 9 Thò tröôøng muïc tieâu 10 Công c Marketing Mix Marketing Mix s n ph m d ch v 7p 4P Saûn phaåm Product Giaù Price Phaân phoái Place 4C Nhu caàu vaø öôùc muoán cuûa khaùch haøng Customer needs and wants Chi phí ñoái vôùi khaùch haøng Cost to the customer Thuaän tieän Convenience flS n ph m – Product. flGiá – Prices. flPhân ph i – Place. flChiêu th - Promotion. flCon ng i – People. flQuy trình – Process. flB ng ch ng v t ch t – Physical evidence. Xuùc tieán Promotion Truyeàn thoâng Communication 11 12 Ngân hàng th ng m i Ngân hàng th ng m i Khaùi nieäm: wikipedia Khái ni m: (Lu t các t ch c tín d ng 2010) Ngân hàng th ng m i là t ch c kinh doanh ti n t mà ho t ng ch y u và th ng xuyên là nh n ti n kí g i t khách hàng v i trách nhi m hoàn tr và s d ng s ti n ó cho vay, th c hi n nghi p v chi t kh u và làm ph ng ti n thanh toán. 13 flNgân Hàng Th ng M i là lo i hình ngân hàng c th c hi n t t c các ho t ng ngân hàng và các ho t ng kinh doanh khác theo quy nh c a lu t này nh m m c tiêu l i nhu n. fl( i u 98: Ho t ng ngân hàng c a ngân hàng th ng m i). 14 Ngân hàng th ng m i Ngân hàng th ng m i Ch c n ng: fl Trung gian tài chánh. H Theo chi n l c kinh doanh c a NH: fl Trung gian thanh toán. fl NH bán buôn. fl Kinh doanh d ch v ti n t - tín d ng. fl NH bán l . fl T o ti n. fl NH v a bán buôn, v a bán l . Phân lo i: H Phân theo hình th c s h u v n: fl NHTM qu c doanh. fl NHTM c ph n. fl NH liên doanh. fl Chi nhánh ngân hàng n c ngòai t i VN. H Theo phân c p quy n h n, trách nhi m: fl NH h i s . fl NH chi nhánh. fl Phòng giao d ch. fl i m giao d ch. fl NH 100% v n n c ngoài. 15 16 Ngân hàng th ng m i Ngân hàng th ng m i H Phân lo i nghi p v : C n c vào b ng cân i tài s n: Các nghi p v i v i khách hàng cá nhân: fl Nghi p v n i b ng. +Ti n g i cá nhân. fl Nghi p v ngo i b ng. C n c vào khách hàng: Các nghi p v i v i khách hàng DN nh : +Ti n g i thanh toán. +Thanh toán qu c t . +Mua bán ngo i t . +Cho vay i v i DN. +Ti n g i ti t ki m. +Th thanh toán. +Thanh toán qua NH. +Cho vay tiêu dùng. +T v n tài chính… +Kinh doanh và môi gi i ch ng khoán. +T v n tài chính… 17 18 Ch ng1: T ng quan v marketing ngân hàng 1.1. KHÁI NI M 1.1. KHÁI NI M flMarketing ngân hàng là toàn b nh ng n l c Là hành ng c a ngân hàng nh m áp ng t t nh t nhu c u c a khách hàng, phù h p v i s bi n ng c a môi tr ng. Trên c s ó th c hi n các m c tiêu c a ngân hàng. c a ngân hàng nh m th a mãn nhu c u c a khách hàng và th c hi n các m c tiêu l i nhu n cho doanh nghi p. flMarketing ngân hàng là t p h p các hành ng khác nhau c a ngân hàng nh m h ng m i ngu n l c hi n có c a ngân hàng vào vi c ph c v t t h n nhu c u khách hàng, trên c s ó th c hi n các m c tiêu c a ngân hàng. 19 20 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn