Xem mẫu

CHƯƠNG 2 MÔI TRƯỜNG MARKETING, NGHIÊN CỨU HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG MỤC TIÊU Chương này đề cập đến những nội dung chính sau: - Các môi trường marekting của một doanh nghiệp - Nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng 2.1. MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP Khái niệm: là những nhân tố và lực lượng bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp DN có thể kiểm soát hoặc không kiểm soát được. Bao gồm: – môi trường vĩ mô – không khống chế được – môi trường vi mô => tạo ra cơ hội và thách thức cho DN Môi trường marketing Chính trị- pháp luật Nội tại doanh nghiệp Hoạt động marketing Đối thủ cạnh tranh Tự nhiên 2.1.1. Môi trường vĩ mô Môi trường nhân khẩu Cơ cấu nghề nghiệp trình độ Qui mô dân số Cơ cấu tuổi tác, giới tính Phân bổ và mật độ dân số Dân số Sự chuyển dịch dân số Hình thái cơ cấu gia đình Quá trình đô thị hóa ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn