Xem mẫu

7/17/2016 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOAQUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 8: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI MỤCTIÊUCHƯƠNG8 Trình bày được bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối Trình bày được khái niệm phân phối, kênh và mạng lưới phân phối Mô tả được hành vi và tổ chức kênh phân phối Đưa ra được quyết định trong thiết kế và quản trị kênh phân phối NỘI DUNG CHÍNHCHƯƠNG8 1. Bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối 2. Hành vi và tổ chức kênh phân phối 1. BẢN CHẤT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦAKÊNH PHÂN PHỐI 3. Quyết định thiết kế kênh phân phối 4. Quyết định quản trị kênh phân phối 1 7/17/2016 TẠI SAO LẠI CẦN ĐẾN PHÂN PHỐI? TẦM QUAN TRỌNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI Chuyển giao giá trị đến cho khách hàng cuối cùng Kênh phân phối ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định marketing khác Quyết định kênh phân phối thường liên quan đến các cam kết lâu dài với doanh nghiệp khác Sản phẩm PHÂN PHỐI LÀ GÌ? Nhà sản xuất Người Nhà sản tiêu dùng xuất KÊNH TRUNG GIAN Kênh trung gian Người tiêu dùng Các nhà Người đại buôn diện Nhà cung cấp dịch vụ kết nối 2 7/17/2016 VAI TRÒ KÊNH TRUNG GIAN CÁC CẤP ĐỘ KÊNH PHÂN PHỐI Người thực hiện khâu tập hợp và điều tiết sản phẩm Cung ứng nhiều sản phẩm đa dạng và khác nhau Người thực hiện khâu cung ứng: lưu kho và vận chuyển KÊNH PHÂN PHỐI Hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng Thu thập ý kiến khách hàng và chuyển cho nhà sản xuất KÊNH TRỰC TIẾP KÊNH GIÁN TIẾP KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG TIÊU DÙNG KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG CÔNG NGHIỆP NHÀ SẢN NHÀ SẢN NHÀ SẢN NHÀ SẢN XUẤT XUẤT XUẤT XUẤT ĐẠI DIỆN NHÀ NHÀ BÁN SỈ BÁN SỈ NHÀ NHÀ NHÀ BÁN LẺ BÁN LẺ BÁN LẺ KHÁCH KHÁCH KHÁCH KHÁCH HÀNG HÀNG HÀNG HÀNG NHÀ SẢN NHÀ SẢN XUẤT XUẤT NHÀ PHÂN PHỐI CN KHÁCH KHÁCH HÀNG CN HÀNG CN NHÀ SẢN XUẤT ĐẠI DIỆN NSX NHÀ PHÂN PHỐI CN KHÁCH HÀNG CN NHÀ SẢN XUẤT CHI NHÁNH NSX NHÀ PHÂN PHỐI CN KHÁCH HÀNG CN 3 7/17/2016 HÀNH VI TRONG KÊNH PHÂN PHỐI 2. HÀNH VI VÀ TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI Xung đột chiều ngang Xung đột chiều dọc HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LIÊN KẾT DỌC VMS HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LIÊN KẾT DỌC VMS Hệ thống phân phối liên kết dọc Hệ thống phân phối liên kết ngang Hệ thống phân phối liên kết đa kênh VMS DOANH NGHIỆP VMS ĐƯỢC QUẢN LÝ VMS THEO HỢP ĐỒNG 4 7/17/2016 HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LIÊN KẾT DỌC (VMS) VMS DOANH NGHIỆP NHÀ SẢN XUẤT KÊNH PHÂN PHỐI THÔNG THƯỜNG NHÀ BÁN SỈ NHÀ BÁN LẺ NHÀ BÁN NHÀ SẢN SỈ XUẤT NHÀ BÁN LẺ HỆ THỐNG MARKETING DỌC (VERTICAL MARKETING SYSTEM - VMS) VMS DOANH NGHIỆP: Công ty sở hữu tất cả các thành viên trong kênh phân phối từ sản xuất đến phân phối sẽ thực hiện tất cả các chức năng KHÁCH KHÁCH HÀNG HÀNG VMS DOANH NGHIỆP VMS ĐƯỢC QUẢN LÝ: Trong mạng lưới này có sự phối hợp giữa các thành viên nhưng công ty quản lý không sở hữu tất cả thành viên VMS THEO HỢP ĐỒNG VMS THEO HỢP ĐỒNG: Là mạng lưới mà sự hợp tác và phối hợp được thỏa thuận chính thức, chỉ rõ trách nhiệm và cam kết của từng thành viên trong mạng lưới 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn