Xem mẫu

7/17/2016 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 5: HÀNH VI KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHƯƠNG 5 Trình bày được các đặc điểm của thị trường tổ chức Phân biệt được các dạng mua hàng, những người tham gia vào quá trình mua Liệt kê được các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua và cách thức mua của tổ chức MỤC TIÊU CHƯƠNG 5 Định nghĩa thị trường người tiêu dùng Trình bày được mô hình hành vi người tiêu dùng Liệt kê được các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua và quá trình quyết định mua của người tiêu dùng cá nhân 1 7/17/2016 MÔ HÌNH HÀNHVI CỦANGƯỜITIÊU DÙNG Môi trường Hộp đen của người mua Phản ứng của người mua Yếu tố marketing Sản phẩm Kinh tế Giá cả Công nghệ Phân phối Xã hội Chiêu thị Văn hóa - Các đặc điểm của người mua - Quy trình quyết định của người mua • Quan điểm và sở thích mua hàng • Hành vi mua hàng: mua gì, khi nào, ở đâu và bao nhiêu • Quan điểm về mối liên hệ giữa thương hiệu và công ty NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI CỦA NTD THỊ TRƯỜNG NGƯỜITIÊU DÙNG Các cá nhân & hộ gia đình Người tiêu dùng cuối cùng Thị trường người tiêu dùng VĂN HÓA Nền văn hóa Tiểu văn hóa Tầng lớp xã hội XÃ HỘI Nhóm tham khảo Gia đình Vai trò và địa vị CÁ NHÂN Tuổi và giai đoạn của chu kỳ sống Nghề nghiệp Hoàn cảnh kinh tế Phong cách sống Tính cách và sự tự ý thức TÂM LÝ Động cơ Nhận thức Hiểu biết Niềm tin và thái độ NGƯỜI MUA 2 7/17/2016 YẾU TỐ VĂN HÓA TẦNG LỚPXÃ HỘI Văn hóa là nguyên nhân cơ bản nhất cho ý muốn và hành vi của một người Marketer cần phải luôn cố gắng lắng nghe những thay đổi về văn hóa để phát hiện ra những nhu cầu & yêu cầu mới từ NTD YẾU TỐ VĂN HÓA – TIỂU VĂN HÓA YẾU TỐ XÃ HỘI - CÁC NHÓM ẢNH HƯỞNG 3 7/17/2016 YẾU TỐ XÃ HỘI – GIA ĐÌNH YẾU TỐ XÃ HỘI – VAI TRÒ VÀ ĐỊAVỊ YẾU TỐ CÁ NHÂN– TUỔI VÀ GIAI ĐOẠN SỐNG YẾU TỐ CÁ NHÂN– NGHỀ NGHIỆP& ĐIỀU KIỆN KINH TẾ 4 7/17/2016 YẾU TỐ CÁ NHÂN– PHONG CÁCH SỐNG YẾU TỐ CÁ NHÂN– TÍNH CÁCH VÀ SỰ TỰ Ý THỨC Interest (Sở thích) Activities (Hành động) Opinion (Quan điểm) Apple – Nơi lưu giữ những gì phong cách nhất YẾU TỐ CÁ NHÂN– TÍNH CÁCH VÀ SỰ TỰ Ý THỨC YẾU TỐ TÂM LÝ– ĐỘNG LỰC Tính cách cá nhân Tính cách thương hiệu 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn