Xem mẫu
Chương 3: Marketing về sản phẩm
3.1. Nhận thức chung về sản phẩm theo quan điểm Marketing
3.1.1. Khái niệm
- Sản phẩm là: Tất cả những cái, những yếu tố có thể thỏa mãn nhu cầu hay ước muốn được đưa ra chào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng.
- SP nói chung = SP hữu hình + SP vô hình
Quảng cáo hấp dẫn
Chuyển giao
Bán
hàn Chất g lượng
hấp Bảo
dẫn Hành Bao gói
Kiểu dáng
Lợi ích cơ bản
Đặc điểm
Chất liệu
Vị trí Hướng thuận
dẫn Sử dụng
Giá cả
Trả góp Dịch vụ sau bán
hàng
Uy tín của sản phẩm của hãng
Hàng hoá tiềm năng
Hàng hoá hiện thực
Hàng hoá ý tưởng
Hàng hoá bổ sung
SẢN PHẨM HÀNG HOÁ HOÀN CHỈNH
3.1.2. Các cấp độ của sản phẩm
3.1.2.1. Phần cốt lõi của sản phẩm
- Là phần cơ bản của sản phẩm. Người bán hay người sản xuất phát hiện ra các nhu cầu ẩn giấu sau mỗi thứ hàng hoá và các nhà marketing không chỉ nhấn mạnh vào các thuộc tính của hàng hoá, mà vào những lợi ích mà nó mang lại.
- Cùng một SP có thể mang lại những lợi khác nhau cho các KH khác nhau.
- Lợi ích cốt lõi có thể thay đổi tùy thuộc vào yếu tố hoàn cảnh của MT; Mục tiêu cá nhân của KH trong hoàn cảnh nhất định.
- Mục đích cốt lõi của Marketing là đáp ứng nhu cầu và mong muốn của KH ! DN luôn phải xem mình là người cung ứng lợi ích. Đồng thời phải định vị được giá trị lợi ích mang lại cho KH
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn