Xem mẫu

7/17/2016 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 10: CHIẾN LƯỢC GIÁ MỤC TIÊU CHƯƠNG 10 Phân tích được vai trò của giá bán trong marketing mix và liệt kê được các mục tiêu của giá bán Nhận biết được tầm qua trọng của việc đánh giá giá trị sản phẩm Hiểu được vai trò của việc định giá và các phương pháp tính giá Trình bày được các loại chiến lược giá NỘI DUNG CHƯƠNG 10 1. Giá bán sản phẩm 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định về giá 1. GIÁ BÁN SẢN PHẨM 3. Các phương pháp định giá 4. Chiến lược giá 1 7/17/2016 GIÁ BÁN LÀ GÌ? GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG LÀ GÌ? GIÁ GIÁ TRỊ KH LỢI ÍCH MÀ SẢN PHẨM MANG LẠI CHO NGƯỜI MUA VÍ DỤ VỀ TRADER JOE’S GIÁ SP-DV GIÁ TRỊ 2 7/17/2016 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ 2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ Yếu tố môi trường bên trong Yếu tố môi trường bên ngoài CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ 2.1 CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG Yếu tố môi trường bên trong •Mục tiêu của doanh nghiệp •Chu kỳ sống của sản phẩm •Chi phí sản xuất sản phẩm •Các yếu tố marketing mix Yếu tố môi trường bên ngoài • Cảm nhận của khách hàng về giá trị sản phẩm • Mức độ cạnh tranh • Môi trường kinh doanh Mục tiêu công ty Các thành phần marketing mix khác Giai đoạn chu kỳ sống sản phẩm Chi phí sản xuất 3 7/17/2016 2.1.1. MỤC TIÊU CỦA CÔNG TYTRONG KỲ ĐỊNH GIÁ Lợi nhuận CÁC MỤC TIÊU LIÊN QUAN ĐẾN LỢI NHUẬN Lợi nhuận chấp nhận được Hình ảnh DN Mục tiêu Sản lượng bán Các mục tiêu lợi nhuận Tỷ suất sinh lời trên vốn đầu tư Sự tồn tại của DN CÁC MỤC TIÊU LIÊN QUAN ĐẾN SẢN LƯỢNG BÁN Tối đa hóa lợi nhuận CÁC MỤC TIÊU LIÊN QUAN ĐẾN SỰ TỒN TẠI CỦA DOANH NGHIỆP TĂNG DOANH THU TĂNG THỊ PHẦN DUY TRÌ HIỆN TRẠNG (Bảo vệ thị phần và lợi nhuận hiện tại) LÀM GIẢM SỰ CHÚ Ý ĐẾN GIÁ (Tập trung vào yếu tố marketing mix khác) 4 7/17/2016 CÁC MỤC TIÊU LIÊN QUAN ĐẾN HÌNH ẢNH CÔNG TY 2.1.2. GIAI ĐOẠN TRONG CHU KỲ SỐNG CỦA SẢN PHẨM GĐ giới thiệu SP mới Tỷ suất sinh lời trên vốn đầu tư Tăng doanh thu Tăng thị phần GĐ tăng trưởng Lợi nhuận chấp nhận được Tối đa hóa lợi nhuận Tập trung vào chất lượng Giai đoạn bão hòa Duy trì hiện trạng Làm giảm sự chú ý đến giá 2.1.3. CÁC THÀNH PHẦN KHÁC CỦA MARKETING MIX SẢN PHẨM 2.1.4. CHI PHÍ SẢN XUẤT Định phí GIÁ PHÂN PHỐI Chi phí sản xuất Biến phí Chi phí đơn vị CHIÊU THỊ 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn