Xem mẫu

CHƯƠNG 1 NHẬP MÔN MARKETING (Marketing introduction) 1 MỤC TIÊU CHƯƠNG 1 1. Giới thiệu sự hình thành và phát triển của marketing 2. Đưa ra một số khái niệm marketing từ đó rút ra bản chất của nó. 3. Chỉ ra tầm quan trọng của marketing 4. Trình bày các chức năng cơ bản của M. 2 1.1.SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MARKETING. Sự ra đời của Marketing Một cá nhân, một doanh nghiệp hay một quốc gia muốn tồn tại và phát triển phải có bán một số sản phẩm nào đó. Trong quá trình mua bán trao đổi đó xuất hiện nhiều mối quan hệ mâu thuẫn (MT), trong đó có hai MTchủ yếu sau: MT giữa người bán với MT giữa người bán với người mua. người bán. Do đó sự ra đời của Marketing là một tất yếu khách quan nhằm giúp DN giải quyết những MT đó. 3 Marketing bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Anh và trở thành một môn học được giảng dạy đầu tiên vào năm 1902 tại Đại học Michigan, Hoa Kỳ. Từ đó đến nay môn học này đã phát triển rộng rãi trên toàn thế giới và đã được nhìn nhận theo ba quan điểm: Marketing là một tiến trình kinh tế.(An economic process) Marketing là một tiến trình quản trị.(A managerial process) Marketing là một triết lý quản trị.(A managerial philosophy) 4 1.1.2 CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA MARKETING ª Giai đoạn hướng theo sản xuất (Production­ Orientation Stage). ª Giai đoạn hướng theo sản phẩm (Product­ Orientation Stage). ª Giai đoạn hướng theo bán hàng (Sales­ Orientation Stage). ª Giai đoạn hướng theo khách hàng (Marketing­ Orientation Stage). ª Marketing xã hội (The Societal Marketing Concept) ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn