Xem mẫu

Chương 8: Các chiến lược định giá đặc biệt Các chiến lược định giá đặc biệt Cartel Sự lãnh đạo giá Định giá tối đa hóa doanh thu Phân biệt giá Phân biệt giá cấp một Phân biệt giá cấp hai Phân biệt giá cấp ba Định giá cộng chi phí Định giá đa sản phẩm Định giá chuyển giao Định giá chuyển giao khi không có thị trường bên ngoài về sản phẩm trung gian Định giá chuyển giao khi có thị trường bên ngoài về sản phẩm trung gian Định giá chuyển giao đa quốc gia Cartel Các hãng trong một độc quyên nhóm liên kết với nhau để hành động như một độc quyền tối đa hóa lợi nhuận tổng. Cartel chọn sản lượng tối ưu và ấn định mức giá khi: Sản lượng được phân bổ giữa các thành viên và tùy thuộc vào cơ cấu chi phí của các hãng lợi nhuận của từng hãng được xác định. Cartel $ MC1 ATC1 $ P $ MC2 ATC2 MCT D MR Q Q Q2 Q QT Q Hãng 1 Hãng 2 Ngành Sự lãnh đạo giá Một ngành gồm có một hãng nổi trội về kich cỡ và sức mạnh kinh tế so với các đối thủ cạnh tranh nhỏ khác. Các hãng có mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận Hãng lớn là người ấn định giá (có sức mạnh thị trường) và các hãng nhỏ là người chấp nhận giá (cạnh tranh hoàn hảo) Hãng lớn xác định đường cầu cho nó từ đường cầu thị trường và ấn định giá tại mức khi MRL MCL ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn