Xem mẫu

  1. Chương 2. Nội dung một kế hoạch kinh doanh  Tóm tắt tổng quan  Mô tả công ty  Mô tả sản phẩm/dịch vụ  Phân tích thị trường  Chiến lược và kế hoạch marketing  KH sản xuất và đầu tư  KH quản lý  KH tài chính  Phân tích rủi ro  Phụ lục
  2. Nội dung của một bản KHKD Sơ đồ liên kết các nội dung của một bản KHKD 2
  3. 1. Tóm tắt tổng quan  Mục tiêu:  Giúp hiểu nhanh  Tăng và thu hút sự chú ý  Khi nào và ở đâu?  Được viết sau khi viết xong KHKD  Tránh mơ hồ và nông cạn,  Tránh việc lập KHKD duy ý chí  Để ở những trang đầu của KHKD 3
  4. Mục tiêu và triển vọng của DN  Mô tả mục tiêu tổng thể doanh nghiệp cần đạt trong thời kỳ kế hoạch.  Trình bày triển vọng của DN trong tương lai, thường là 5 – 10 năm kể từ lúc viết KHKD. 4
  5. Mục tiêu SMART? Một mục tiêu SMART phải trả lời 5 câu hỏi S Specific Kết quả cụ thể là gì? M Measurable Kết quả có thể đo lường như thế nào? Ambitious/ Có tính thách thức? A Attainable Có thể đạt được không? R Relevant Có gắn liền với mục tiêu công ty. Bộ phận không? T Time-bound Thời gian hoàn thành? 5
  6. Cách viết mục tiêu SMART 1 2 3 4 Viết Lựa Định chỉ Thiết KRA chọn tiêu lập KPI công Mục tiêu việc 6
  7. Cách viết mục tiêu SMART Bước 1: Xác định KRA – Key Result Areas  KRA: Lĩnh vực mang lại kết quả trọng yếu của cá nhân, nhóm, bộ phận, công ty  KRA của một cá nhân thường được mô tả trong bản mô tả công việc. 7
  8. Cách viết mục tiêu SMART Bước 2: Lựa chọn KPI  Key Performance Indicators (KPI) – là chỉ số đo lường kết quả công việc chính của cá nhân, nhóm hay tổ chức trong một lĩnh vực cụ thể.  Một Objective có thể có nhiều KPI.  Nên chọn những KPI có giá trị, có tính xác thực, có hiệu quả kinh tế 8
  9. Ví dụ KPI Chỉ số đo lường (KPI), tiêu chuẩn hiệu quả của: KPI Quảng bá Số người nhận diện ra logo/tên 60% nhãn hàng của nhãn hàng ở một địa bàn/các thành phố… Tỉ lệ khách hàng nói đúng về công dụng của SP tại cuộc khảo sát… 70% Số lần phàn nàn của KH 6/năm Số KH bị mất 2người/tháng Chăm sóc Số điểm đánh giá mức độ hài khách lòng của KH trong cuộc khảo 8 (trên thang điểm hàng sát… 10) 9
  10. Công thức viết mục tiêu SMART OBJECTIVE = To + action verb + single key result + target date 10
  11. Ví dụ Objective • Đáp ứng nhu cầu đặt hàng của các bộ phận trong công ty với thời gian tối đa cung cấp hàng là 7 ngày sau khi nhận order bắt đầu từ tháng 1, năm 2012 • Nâng cao sự hài lòng về dịch vụ mua hàng của phòng mua hàng từ các bộ phận bằng số phiếu complaint nhận từ các BP là dưới 5 ca/1 năm từ tháng 1 năm 2012. 11
  12. Tình trạng và nhu cầu tài chính  Nếu có nhu cầu huy động thêm vốn thì xác định cụ thể mức tài trợ, hình thức tài trợ, thời gian, cần vào việc gì và khi nào có thể hoàn lại. Đối với DN chuẩn bị thành lập, cho biết nguồn vốn hiện đang sử dụng cho tới khi DN chính thức hoạt động. 12
  13. 2. Mô tả công ty  Lịch sử thành lập  Chủ sở hữu  Nhân sự chủ chốt và nhân viên  Cơ cấu tổ chức và quản lý  Sản phẩm/Dịch vụ  Quy trình công nghệ và trang thiết bị  Thị trường  Mức độ thành công
  14. 3. Mô tả sản phẩm và dịch vụ  Mô tả các sản phẩm hay dịch vụ mà công ty sẽ cung cấp  Các đặc điểm vật chất (bao gồm hình ảnh, bản vẽ, biểu đồ,…)  Công dụng và sự hấp dẫn đặc biệt  Giai đoạn phát triển  Ngắn gọn và trung thực trong mô tả và giải thích các lợi ích của sản phẩm và dịch vụ nhưng không quá khô cứng kỹ thuật 14
  15. Phân tích sản phẩm/dịch vụ Mô tả Lợi ích Sản phẩm/ dịch vụ Ứng dụng Tình trạng hiện tại Phát triển trong tương lai 15
  16. Phân tích lợi ích dịch vụ Yếu tố Tầm quan trọng Xếp hạng trên thị trường Quan Bình Không Cao Tốt Trung Tạm Kém Không trọng thường quan cấp bình được xác trọng định Chất lượng Giá cả Độ linh hoạt Tốc độ Độ chính xác Dễ sử dụng Chi phí sử dụng 16
  17. Định vị sản phẩm/dịch vụ  Làm thế nào để sản phẩm/dịch vụ được nhận biết bởi các khách hàng tiềm năng.  Thuận lợi hoặc khác biệt về sản phẩm/dịch vụ 17
  18. Đánh giá tính cạnh tranh của sản phẩm/ dịch vụ  DN chuẩn bị thành lập hay muốn giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường, có thể bỏ qua phần này  Những khác biệt cạnh tranh quan trọng nhất của sản phẩm/dịch vụ của DN. 18
  19. Sản phẩm/dịch vụ tương lai  Trình bày các thay đổi có thể có đối với các sản phẩm/ dịch vụ hiện tại. 19
  20. 4. Mô tả thị trường  Mô tả khách hàng  Đặc điểm thị trường  Phân tích cạnh tranh
nguon tai.lieu . vn