Xem mẫu

CHƯƠNG III KẾ HOẠCH MARKETING • Khái quát về kế hoạch Marketing • Phương pháp dự báo khả năng tiêu thụ sản phẩm • Các kế hoạch marketing hàng năm 1 I. KHÁI QUÁT VỀ KẾ HOẠCH MARKETING 1. Khái niệm và mục tiêu của KH marketing a. Khái niệm Kế hoạch Marketing là một tài liệu viết (văn bản) chứa đựng những thông tin hướng dẫn về các chương trình marketing và phân bổ nguồn lực của trung tâm kinh doanh qua một thời kỳ kế hoạch. 2 b. Mục tiêu của KH Marketing • Xác định tình huống kinh doanh hiện tại • Xác định những nguy cơ và cơ hội đối diện với kinh doanh • Thiết lập những mục tiêu • Xây dựng những chiến lược và chương trình cần thiết để đạt được mục tiêu • Xác định những trách nhiệm cho từng cá nhân, phòng ban để đạt được mục tiêu • Thiết lập thời gian biểu cho các mục tiêu • Khuyến khích các suy nghĩ thận trọng và nghiêm túc 2. Tiến trình lập kế hoạch marketing • Cập nhật thông tin • Thu thập những số liệu cơ bản về tình hình hiện tại để phục vụ cho việc phân tích tình huống (đối thủ cạnh tranh, khách hàng, các yếu tố môi trường, …) • Phân tích những số liệu thu thập được nhằm mục đích dự báo các hoạt động của đối thủ cạnh tranh, hành vi của người tiêu dùng, các điều kiện kinh tế, v.v. • Xây dựng các mục tiêu, chiến lược và chương trình hành động. 2. Tiến trình lập kế hoạch marketing (tt) • Xây dựng bản dự thảo báo cáo tài chính: Bao gồm các thông tin như ngân sách, lợi nhuận (lỗ). • Thoả thuận (thương thuyết với các bộ cấp cao) • Đo lường kết quả • Kiểm tra (auditing): Kết thúc kỳ KH, cần quay ngược trở lại các bước trước, xác định sự sai khác giữa kết quả thực tế và KH, tìm ra nguồn gốc của sự sai khác. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn