Xem mẫu

  1. • Để duy trì hoạt động của động cơ đốt trong cần phải đưa được nhiên liệu và không khí mới vào động cơ, đưa khí đã cháy ra môi trường và các quá trình diễn ra phải tuân theo một quy luật nhất định. Để làm việc này cần có hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí.
  2. Chương 5 HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU CNKT MÔTÔ – XE MÁY It’s pleasure to welcome you on the show
  3. CHƯƠNG 5: HỆ THỐNG CUNG C ẤP NHIÊN LIỆU 1.Về kiến thức. Chúng ta cần nắm được: Nhiệm vụ, cấu tạo chung và nguyên lý làm việc của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng 2. Về kĩ năng. Điều chỉnh mạch grăngti.
  4. CHƯƠNG 5 :: HỆ THÔNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU CHƯƠNG 5 HỆ THÔNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ III. VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP
  5. CHƯƠNG 5 : HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU • NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂ LOẠI 1. Nhiệm vụ 1. Nhiệm xe chạy Ví dụ vụ nhanh, chậm, chở Vớẹ, ậyở nặng vụ động c ệ nh iV ch nhiơ m ... Thìủa hệ thcó gì hòa khí ố xăngcthì khí nạpng là gì? vào xilanh làkhông? khác nhau khí gì? Là hòa khí (hỗn hợp xăng và không khí) Ở mỗi chế độ làm việc, động cơ phải được cung cấp hòa khí có lượng và tỉ lệ hòa trộn (xăng và không khí) khác
  6. CHƯƠNG 5 : HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU • NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 1. Nhiệm vụ 2. Phân loại 1. Nhiệm vụ: Cung cấp nhiên liệu và không khí sạch vào xilanh của động cơ dưới dạng hòa khí, với lượng và tỉ lệ hòa trộn phù hợp với chế độ làm việc của động cơ. 2. Phân loại: (theo cấu tạo bộ phận tạo thành hòa khí) Hệ thống cung cấp Dùng bộ chế hòa khí nhiên liệu và không khí (Hệ thống nhiên liệu) Dùng vòi phun ( HT phun xăng) Phun xăng vào Phun xăng trực đường ống nạp tiếp vào xilanh
  7. Có mấy loại cung c2 p ại: Cung cấp xăng có ấlonhiên liệu? Loại tự chảy: Loại icưỡng cưỡng Lo ạ bức Thùng xăng đặt bức: Thùng xăng cao hơn BCHK đặt thấp hơn nên không cần BCHK nên phải Loại tự chảy bơm xăng dùng bơm để bơm xăng lên BCHK
  8. Khóa xăng
  9. II- HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG BỘ CHẾ HÒA KHÍ
  10. CHƯƠNG 5 : HỆ THÔNG NHIÊN LIỆU I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG 1. Nhiệm vụ BỘ CHẾ HÒA KHÍ 2. Phân loại II. HỆ THỐNG 1. Cấu tạo: NHIÊN LIỆU Bầu lọc DÙNG BỘ CHẾ khí HÒA KHÍ 1. Cấu tạo Bộ chế hòa khí Bầu lọc Thùng Bơm xăng xăng xăng
  11. CHƯƠNG 5 : HỆ THÔNG NHIÊN LIỆU I. NHIỆM VỤ II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DÙNG VÀ PHÂN LOẠI BỘ CHẾ HOÀ KHÍ 1. Nhiệm vụ 1. Cấu tạo: 2. Phân loại Bầu lọc khí Sơ đồ khối của hệ thống II. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU Bầu lọc Bộ chế hoà xăng Bơm xăng DÙNG BỘ CHẾ khí HÒA KHÍ 1. Cấu tạo Thùng Xilanh xăng Bơmchi tiếtHút : Hòattrộn xăng với Bộ chế hòa chính : ừ thùng xăng Các xăng: khí xăng đưa tớixăng: oế ứa xăng khí theo tỉ Thùng bộ ạ thành hòa không khí tchch hòa khí. Bầu llọc khíp Lớicyêuchchụphụbtẩln n lệ thích hợ : v ọ ọsạ ạầuci bẩnảẫ Bầu ọc xăng: L c s c b ặn i trong khôngơ. l ủa động c khí cẫn trong xăng
  12. CHƯƠNG 5 : HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU Trong kìtrình của Hãy nạp bày NHIỆM VỤ VÀ cđường vận áp độngXăng và không khi ơ xăng 4 kỳ II. HỆ THỐNGchuyxilanh LIỆU DÙNG BỘ suất cNHIÊN ở đâu? ển xăng? PHÂN LOẠI đủa c trộn ntn? ượ 1. Nhiệm vụ CHẾ HÒA KHÍ Lúc nào?  không khí sẽ đi ntn? Bầu lọc khí 2. Phân loại 2. Nguyên lí làm việc. HỆ THỐNG Bơm xăng Bầu lọc xăng Bộ chế hoà NHIÊN LIỆU khí DÙNG BỘ CHẾ HOÀ KHÍ Thùng xăng Xilanh 1. Cấu tạo Xăng : Khi động cơ làm việc, 2. Nguyên lí bơm xăng hút xăng từ thùng Đường xăng làm việc xăng  Bầu lọc  BCHK Đường không khí Không khí : Trong kỳ nạp không Đường hoà khí khí được hút từ bên ngoài  Bầu lọc khí  BCHK Tại BCHK xăng và không khí hòa trộn với nhau theo tỉ lệ thích hợp  Ống nạp  Xy lanh của động cơ.
  13. Sơ đồ tham khảo BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN
  14. Sơ đồ nguyên lý của bộ chế hòa khí đơn giản Không Xăng khí
  15. Bộ chế hoà khí PX
  16. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN 1. Cấu tạo. 1:Bầu phao 2: Jíclơ chính. 3: Vòi phun 4: Họng khuyếch tán. 6: Bướm ga 7: Ống hút 8: Phao xăng 9: Van kim. 10: Bướm gió.
  17. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN 2. Nguyên lí làm việc. Trong kỳ nạp, px giảm  không khí được hút từ bên ngoài  bầu lọc khí  họng khuyếch tán (HKT). Vì tiết diện HKT bị thu hẹp  vận tốc dòng khí tăng  PTĨNH giảm  xăng bị hút tư buồn phao  jích lơ  vòi phun  HKT, Tại đây xăng bị xé P nhỏ ra, hòa trộn với không khí tạo thành hòa khí  đường ống nạp  xy lanh của động cơ. Tại buồng phao: xăng bị hút vào HKT⇒ mức xăng giảm ⇒ phao xăng hạ thấp xuống ⇒ Van kim mở ra cho xăng chảy vào ⇒ mức xăng tăng lên ⇒ phao xăng nổi lên na6nh kim lên ⇒ van kim đóng lại.
  18. BỘ CHẾ HÒA KHÍ ĐƠN GIẢN  Khi bướm n bướm ga sẽ như thế nào?  Khi mở lớ ga mở lớn dòng khí vào xăng được hút vào nhiều. Tốc độ động cơ tăng.
nguon tai.lieu . vn