Xem mẫu

Chương 3 VĂN HÓATRONG GIAO TIẾP, ĐÀM PHÁN KINH DOANH 1 4.1.1 Khái niệm: “Văn hóa tạo nên cách sống của một cộng đồng, quyết định các hình thức tiêu dung, thứ tự ưu tiên và phong cách thỏa mãn nhu cầu của con người” (Philip R Kateor và John LGraham) “ Văn hóa là mổi trường nhân tạo trong tổng thể các yếu tố môi trường tồn tại xung quanh cuộc sống của một cộng đồng người. Văn hóa bao gồm kiến thức, đạo đức, đức tin, nghệ thuật, luật pháp, tập quán, thói quen được các thành viên trong cộng đồng thừa nhận” (Gary P.Ferraro – 1997) 2 “ Văn hóa được định nghĩa là một hệ thống giá trị, quan niệm, niềm tin, truyền thống, và các chuẩn mực hành vi đơn nhất với một nhóm người cụ thể nào đó được chia sẻ một cách tập thể” (Philip Kotler) “ Không có con người, không có văn hóa, ngược lại không có văn hóa không có con người – do vậy văn hóa là con người, bản chất của văn hóa là bản chất của con người” (Đào DuyAnh, 1946) 3 Vậy: Văn hóa là  Toàn bộ di sản của con người  Bao trùm lên tất cả các vấn đề  Mọi cộng đồng có bản sắc riêng Jamuenson cho rằng văn hóa có 5 đặc tính  Phải học mới có được  Là cái được chia sẻ trong một nhóm người  Là hệ thống các tượng trưng  Luôn thay đổi và có xu hướng thích ứng  Tổng thể các bộ phận trong một nền văn hóa ít nhiều phải cùng được hòa nhập 4 - Yếu tố văn hóa vật chất  Nhóm yếu tố công nghệ  Nhóm yếu tố kinh tế - Yếu tố tổng thể xã hội  Tổ chức XH  Giáo dục  Cơ cấu chính trị - Yếu tố quan niệm, tín ngưỡng, đức tin (Rất phức tạp) - Yếu tố văn hóa thẩm mỹ (Rất đa dạng) - Ngôn ngữ 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn