Xem mẫu

Chuyên đề 5: CÔNG TRÌNH KỸ THUẬT PHỤC VỤ GIAO THÔNG ĐÔ THỊ Bãi đỗ xe Khi mức độ ô tô hoá lớn (số xe ô tô trên 1000 người dân) cần thiết kế, quy hoạch bãi đỗ xe. Theo quan niệm của một số quốc xe/1000 dân thì diện tích bãi đỗ phải với diện tích đường. gia, 150-200 tương đương Phân loại bãi đỗ xe Phân loại theo thời gian sử dụng: Loại Bãi đỗ xe thường xuyên: Bãi đỗ xe có thời gian đỗ rất lâu: Bãi đỗ xe có thời gian đỗ lâu Bãi đỗ ngắn: Thời gian đỗ Là bãi đỗ và trông giữ xe trong nhiều ngày Là các bãi đỗ xe có thời gian xe đỗ >8h Là các bãi đỗ có thời gian xe đỗ là 2-4h Bãi đỗ có thời gian xe đỗ <2h Khu vực phục vụ, nơi bố trí Thường bố trí ở khu dân cư, các khu vực có người dân lưu trú nhiều ngày Thường bố trí gần các cơ quan, các cơ sở sản xuất, phục vụ cho cán bộ công nhân viên, các đối tượng đi làm, đi học trong ngày. Bố trí tại các khu vui chơi giải trí, văn hoá văn nghệ, trường học. Khu công nghiệp, cửa hàng, khu mua sắm, giao dịch Hình thức sở hữu Hình thức sở hữu: công cộng, tập thể hoặc cá nhân Hình thức sở hữu: sở hữu tập thể, sở hữu công cộng. Hình thức sở hữu: sở hữu công cộng Hình thức sở hữu: công cộng hoặc tập thể. Phân loại bãi đỗ xe Phân loại theo vị trí Bãi đỗ xe cố định: quy mô thiết kế vĩnh cữu Bãi đỗ xe tạm thời: có thể đỗ xe trên đường, trên hè hoặc lòng đường, ngõ cụt Phân loại theo cấu tạo Bãi đỗ xe kín: đỗ trong gara. Bãi đỗ xe ngoài trời. Ngoài ra có thể có các dạng bãi đỗ xe dưới mặt đất, trên cao, trên mặt đất... Đặc điểm quy hoạch bãi đỗ xe Vị trí bãi đỗ xe tuỳ thuộc vào loại bãi đỗ, căn cứ vào các đặc điểm dân cư, tỷ lệ xe cá nhân, tình hình sử dụng các bải đỗ cá nhân, tập thể. Căn cứ vào tỷ lệ xe dùng trong bãi đỗ công cộng: điều tra ở các cơ quan quản lý, phát phiếu thăm dò đối với lái xe, người dân để ước lượng nhu câgu. Cấu tạo của bãi đỗ xe: nhu cầu diện tích cho một ô tô, phương pháp bố trí bãi đỗ Thiết kế mặt đường cho bãi đỗ xe: mặt đường có thể lấy đơn giản hơn hoặc tương đương với các tuyến đường lân cận khu vực đỗ, phải tính toán kiểm tra. Độ dốc thiết kế (dốc dọc, dốc ngang) phải đảm bảo đủ để thoát nước (>0.3%) và cũng không được lớn quá (<2%) , xe có thể bị trôi. Thông thường thiết kế bãi đỗ chọn đường phân thuỷ là trục của bãi đỗ. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn