Xem mẫu

D
_T
TM

H

Chƣơng 3:

ĐỊNH GIÁ VÀ
THẨM ĐỊNH
GIÁ TRỊ THƢƠNG HIỆU

M
U

27 September 2017

1

Tiếp cận về Định giá

D

Định giá là sự ước tính về giá trị các quyền sở hữu tài sản cụ thể
bằng hình thái tiền tệ cho một mục đích đã được xác định rõ
(W.Seabrooke – Viện Đại học Portsmouth, Anh)

_T
TM

H

Định giá là việc ước tính bằng tiền với độ tin cậy cao nhất về lợi ích
mà tài sản mang lại cho chủ thể nào đó tại một thời điểm nhất định
(Giáo trình định giá tài sản – Học viện Tài chính 2011)
Định giá là việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức, cá
nhân sản xuất, kinh doanh quy định giá cho hàng hóa, dịch vụ.
(Luật Giá – 2012).

M

U

3.1. Khái niệm và nguyên tắc định giá thƣơng hiệu

3.1.1. Khái niệm định giá thƣơng hiệu

27 September 2017

2

Định giá thương hiệu là việc ước tính bằng tiền với độ tin cậy
dựa trên hệ thống các chỉ tiêu về lợi ích mà thương hiệu
mang lại cho chủ thể nào đó tại một thời điểm nhất định

D

H

Định giá thương hiệu là công việc ước tính
Giá trị của thương hiệu được tính bằng tiền
Giá trị thương hiệu được xác định tại một thời điểm cụ thể
Việc định giá được tiến hành cho một mục tiêu nhất định nào
đó
- Sử dụng dữ liệu trực tiếp hoặc dán tiếp tùy theo mục tiêu
định giá

-

M

_T
TM

U

3.1. Khái niệm và nguyên tắc định giá thƣơng hiệu

3.1.1. Khái niệm định giá thƣơng hiệu

27 September 2017

3

• Trong hoạt động Marketing

D

– Là một trong những căn cứ cần thiết để đánh giá hiệu quả của các
chương trình Marketing đối với thương hiệu, sản phẩm và đặc biệt là
đối với doanh nghiệp.
– Giúp nhà quản trị và các cổ đông hiểu rõ hơn về giá trị tài sản vô hình
mà doanh nghiệp đang tạo dựng, hiểu vị thế mà doanh nghiệp đang
tạo dựng, từ đó, đánh giá đúng hơn nỗ lực của tập thể ban điều hành
và nhân viên doanh nghiệp.
– Là căn cứ giúp cho hình thành và điều chỉnh (nếu cần thiết) của chiến
lược thương hiệu nói riêng và chiến lược kinh doanh nói chung
– Giúp cho doanh nghiệp nhận định chính xác hơn điểm đến đầu tư để
tạo nên/ tăng thêm tài sản thương hiệu, tài sản vô hình hơn là coi đó là
hoạt động đơn thuần về hoạch định, giám sát ngân sách quảng cáo,
khuyến mãi.

M

_T
TM

H

U

3.1. Khái niệm và nguyên tắc định giá thƣơng hiệu

3.1.2. Sự cần thiết định giá thƣơng hiệu nói riêng và tài sản
vô hình nói chung trong doanh nghiệp

27 September 2017

4

Trong quản trị thƣơng hiệu và marketing

Quản trị hiệu suất thương hiệu
Quản lý danh mục đầu tư thương hiệu
Lộ trình phát triển thương hiệu
Phân bổ nguồn lực
Giám sát thương hiệu
Phân tích ROI
Đánh giá tài trợ
Quản lý cấp cao các chỉ số KPI

D

M

_T
TM

H










U

• Mục tiêu: Giúp quản trị thương hiệu một cách liên tục
để dẫn đến đánh giá và khuyến nghị nhằm tăng giá trị
thương hiệu

nguon tai.lieu . vn