Xem mẫu

Chương 6. Giới thiệu trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 1 Mục tiêu Tìm hiểu xong chương này, người học có thể • Hiểu bối cảnh và các định nghĩa TNXH • Mức độ quan tâm đến TNXH hiện nay của các DN • Mô hình phát triển bền vững Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thực chất là gì? • Kinh doanh tốt • Công dân toàn cầu • Doanh nhân • Đạo đức kinh doanh • Quản trị mang tính trách nhiệm • Làm việc tốt bằng cách làm tốt • … 3 Các Định Nghĩa • Một doanh nghiệp có trách nhiệm là doanh nghiệp biết lắng nghe các bên tham gia và đáp ứng một cách trung thực các quan ngại của họ. Báo cáo CSR của Starbucks năm 2004 • CSR cho rằng các doanh nghiệp không những có trách nhiệm là tối đa hóa lợi nhuận mà còn ghi nhận các yêu cầu của các bên tham gia như nhân viên, khách hàng, nhóm nhân khẩu học và ngay cả những vùng, miền mà doanh nghiệp kinh doanh. Pricewaterhouse Coopers, 2004 • CSR là sự cam kết của doanh nghiệp về việc đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế một cách bền vững, làm việc với nhân viên, với gia đình của họ, và với cộng đồng địa phương và cho toàn xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống theo hướng tốt cho kinh doanh và cho phát triển quốc tế. World Bank, 2004 4 CSR liên quan với tất cả các hoạt động • Quản trị doanh nghiệp và đạo đức doanh nghiệp – Tuân thủ các nguyên tắc thương mại công bằng hoặc cạnh tranh công bằng – Các biện pháp chống hối lộ và chống tham nhũng • Nguồn nhân lực – Sức khỏe và an toàn, nhân quyền, duy trì nguồn nhân lực. – Tạo công việc và phát triển các kỹ năng • Quản lý môi trường – Sử dụng nguồn nước /đất/ô nhiễm/ thay đổi khí hậu • Doanh nghiệp làm từ thiện và tình nguyện viên • Quản lý chuỗi cung ứng • Các nhà đầu tư 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn