Xem mẫu
CHUYÊN ĐỀ
Phối hợp với gia đình trong công tác giáo dục học sinh
Nội dung
1.Về kiến thức:
-Xác định nội dung các yêu cầu của CNN-GV đối với GVTrH trong công tác phối hợp với GĐHS
-Chỉ ra các loại minh chứng của công tác phối hợp với GĐHS -Trình bày được cách tính điểm đánh giá GV theo Chuẩn
-Nêu được các biện pháp phát triển năng lực của GV trong công tác phối hợp với GĐHS để nâng cao chất lượng giáo dục HS
2.Về kĩ năng:
-Xác định các tiêu chí của Chuẩn về công tác phối hợp với GĐHS
-Phân tích những hạn chế của GV hiện nay trong việc đáp ứng các yêu cầu của CNN về phối hợp với GĐHS
-Thực hành cách tính điểm theo CNN
-Xây dựng biện pháp cải tiến công tác phối hợp với GĐHS
3.Về thái độ:
-Lạc quan về công tác phối hợp với GĐHS
-Tự giác xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phối hợp GĐHS của lớp của trường
-Sẵn sàng tham gia tập huấn tại địa phương
Một số hình thức và nội dung phối hợp với GĐHS
-Tổ chức họp CMHS
-Thành lập Ban đại diện CMHS
-Liên lạc, trao đổi thông tin với gia đình bằng sổ liên lạc,tin nhắn, gọi điện thoại
-Phối hợp tổ chức các sự kiện, hoạt động giáo dục HS
-Thu hút CMHS vào xây dựng kế hoạch, kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, góp ý kiến, xây dựng môi trường nhà trường, tập thể sư phạm
Những yếu tố cản trở chính trong công tác phối hợp với GĐHS hiện nay
a.Từ phía giáo viên
. Nhận thức về ý nghĩa, sự cần thiết của phối hợp với GĐHS; Lòng tin, sự chân thành đối với CMHS; Khai thác tiềm năng giáo dục của CMHS;
. Kĩ năng giao tiếp, cộng tác với CMHS
. Quan hệ với cá nhân CMHS và với hội CMHS . Các yếu tố khác …
b.Từ phía CMHS
. Nhận thức của CMHS về giáo dục con: coi trọng kiến thức văn hoá – điểm thi; chăm sóc, che chắn, bảo hộ cho con; Đặt nhiều tham vọng quá mức vào con (gây áp lực);
. Văn hoá gia đình, lối sống; Mục tiêu kinh tế, thăng tiến của bố mẹ; Sự quan tâm, dành thời gian cho con;
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn