Xem mẫu

CHUYÊN ĐỀ Phối hợp với gia đình trong công tác giáo dục học sinh Nội dung 1.Về kiến thức: -Xác định nội dung các yêu cầu của CNN-GV đối với GVTrH trong công tác phối hợp với GĐHS -Chỉ ra các loại minh chứng của công tác phối hợp với GĐHS -Trình bày được cách tính điểm đánh giá GV theo Chuẩn -Nêu được các biện pháp phát triển năng lực của GV trong công tác phối hợp với GĐHS để nâng cao chất lượng giáo dục HS 2.Về kĩ năng: -Xác định các tiêu chí của Chuẩn về công tác phối hợp với GĐHS -Phân tích những hạn chế của GV hiện nay trong việc đáp ứng các yêu cầu của CNN về phối hợp với GĐHS -Thực hành cách tính điểm theo CNN -Xây dựng biện pháp cải tiến công tác phối hợp với GĐHS 3.Về thái độ: -Lạc quan về công tác phối hợp với GĐHS -Tự giác xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phối hợp GĐHS của lớp của trường -Sẵn sàng tham gia tập huấn tại địa phương Một số hình thức và nội dung phối hợp với GĐHS -Tổ chức họp CMHS -Thành lập Ban đại diện CMHS -Liên lạc, trao đổi thông tin với gia đình bằng sổ liên lạc,tin nhắn, gọi điện thoại -Phối hợp tổ chức các sự kiện, hoạt động giáo dục HS -Thu hút CMHS vào xây dựng kế hoạch, kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, góp ý kiến, xây dựng môi trường nhà trường, tập thể sư phạm Những yếu tố cản trở chính trong công tác phối hợp với GĐHS hiện nay a.Từ phía giáo viên . Nhận thức về ý nghĩa, sự cần thiết của phối hợp với GĐHS; Lòng tin, sự chân thành đối với CMHS; Khai thác tiềm năng giáo dục của CMHS; . Kĩ năng giao tiếp, cộng tác với CMHS . Quan hệ với cá nhân CMHS và với hội CMHS . Các yếu tố khác … b.Từ phía CMHS . Nhận thức của CMHS về giáo dục con: coi trọng kiến thức văn hoá – điểm thi; chăm sóc, che chắn, bảo hộ cho con; Đặt nhiều tham vọng quá mức vào con (gây áp lực); . Văn hoá gia đình, lối sống; Mục tiêu kinh tế, thăng tiến của bố mẹ; Sự quan tâm, dành thời gian cho con; ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn