Xem mẫu

Phần 2
VẬT LIỆU BÔI TRƠN
Giới thiệu chung về vật liệu bôi trơn
Dầu bôi trơn
Mỡ bôi trơn

Chương 4. GIỚI THIỆU CHUNG
VỀ VẬT LIỆU BÔI TRƠN.

4.1. ĐẶC ĐIỂM CỦA MA SÁT VÀ HAO
MÒN TRONG ĐỘNG CƠ VÀ Ô TÔ
Ma sát và hao mòn là hai hiện tượng không thể
tránh được trong quá trình hoạt động của động cơ
và ô tô và đặc biệt là khi động cơ và ô tô hoạt
động ở chế độ nặng nhọc.
 Động cơ: xéc măng, xilanh, piston, bạc đầu to và
đầu nhỏ thanh truyền, cổ và chốt trục khuỷu,..
 Ô tô: khớp nối, khớp quay, trục bánh xe, …
 Để giảm mức độ ma sát và hao mòn cần phải
tránh sự tiếp xúc trực tiếp của các bề mặt chịu ma
sát


Sơ đồ hệ thống bôi trơn các te khô

4.2. CÔNG DỤNG, PHÂN LOẠI VÀ YÊU CẦU
CHUNG ĐỐI VỚI VẬT LIỆU BÔI TRƠN SỬ DỤNG
TRÊN ĐỘNG CƠ Ô TÔ

1) Công dụng của vật liệu bôi trơn
a. Làm giảm ma sát.
b. Làm mát.
c. Làm sạch.
d. Làm kín.
e. Bảo vệ kim loại.

nguon tai.lieu . vn