Xem mẫu

  1. 7 BÍ KÍP CHỐT “NGHÌN ĐƠN” ONLINE ĐỈNH CAO
  2. Lời mở đầu: Ngày nay, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển không ngừng, người người bán hàng online, nhà nhà bán hàng online vô cùng hấp dẫn và sôi động, nhưng bên cạnh đó làm sao kinh doanh hiệu quả là câu hỏi mà rất nhiều người đang gặp trắc trở, cần lời giải đáp. Trong phạm vi bài viết này, Kait Holding sẽ gửi đến bạn 7 bí kíp bán hàng online giúp bạn kiếm tiền triệu mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo và áp dụng bạn nhé!
  3. 1 Bí Kíp Quản Lý Bán Hàng Song song với việc chú trọng tư vấn khách hàng để chào bán được sản phẩm, thì cách quản lý shop thời trang cả truyền thống lẫn trực tuyến là một trong những điều mà chủ shop phải quan tâm và điều chỉnh ngay từ những ngày đầu tiên đi vào kinh doanh. 1. Quản lý kho hàng 2. Quản lý sản phẩm Cố gắng sắp xếp kho hàng khoa học, logic. Đều này sẽ giúp bạn dễ Việc bán hàng trên online không chỉ giúp bạn xây dựng được uy tín dàng kiểm soát số lượng quần áo. Bên cạnh đó, việc kiểm kê sản phẩm thương hiệu sản phẩm của mình và tạo dựng được hình ảnh kinh thường xuyên cũng là điều rất quan trọng. Tốt nhất là 2 tuần hoặc 4 doanh chuyên nghiệp, mà còn là trợ thủ đắc lực trong việc quản lý sản tuần một lần. Làm việc này sẽ giúp cho bạn biết số lượng hàng hóa phẩm của cửa hàng. Mỗi ngày bạn bán được tổng số bao nhiêu sản mình nhập vào và bán ra, số lượng hàng còn tồn kho, hay có bị thiếu phẩm, phân loại từng mặt hàng trong ngày hôm đó... đều được hiển thị hụt sản phẩm nào mà không biết lý do không. Từ đó, có thể đưa ra rõ ràng trong danh sách đơn hàng. quyết định nhập hàng mới hay khuyến mãi giảm giá để “đẩy hàng”. Tuy nhiên, nó không thể tuyệt đối 100% được mà vẫn còn mắc nhiều sai sót trong việc thống kê só lượng sản phẩm bán ra, kiểm tra sản phẩm nào còn nhiều, còn ít để lên phương án giải quyết trong tháng tới. Vì vậy, quản lý shop quần áo thông qua hệ thống phần mềm quản lý bán hàng, sẽ giúp bạn giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn đọng đó.
  4. 1 3. Quản lý nhân viên bán hàng Những thời gian đầu khi bắt đầu kinh doanh, thì bạn có thể muốn mở rộng công việc kinh doanh của mình, lúc đó bạn sẽ cần sự hộ là người trực tiếp làm tất cả các công việc như một người nhân viên trợ của nhân viên. Bạn có thể quản lý nhân viên của mình bằng cách thực thụ, từ nhập hàng cho đến bán hàng. Sau đó, khi mọi việc đã đi dựa trên thời gian làm việc, sản phẩm của từng nhân viên bán được vào guồng và bạn muốn dành thời gian cho những công việc khác hay trong tháng. Và nghiên cứu thêm nhiều cách để tối ưu cho của hàng. 4. Quản lý khách hàng 5. Quản lý tài chính cửa hàng “Khách hàng là thượng đế” đây là câu nói luôn phải ghi nhớ trong đầu Thông qua bản kế hoạch tài chính trong kế hoạch kinh doanh, bạn có của mỗi người làm kinh doanh. Tối thiểu nhất là bạn phải quản lý được thể biết được doanh thu của cửa hàng trong một tháng, nguồn chi, lợi thông tin khách hàng (bao gồm họ tên, ngay tháng năm sinh, địa chỉ…), nhuận thu về là bao nhiêu. Từ đó bạn sẽ dự tính được nguồn vốn cần lịch sử chi tiết mua hàng và trả hàng. Tiếp đó, bạn phải lên kế hoạch thiết để hoạt động trong 1 năm. Bạn có thể ghi chép các khoản thu chi phân loại nhóm khách hàng để có những chính sách chăm sóc khách trong sổ hay excel nhưng việc này sẽ gây khó khăn không nhỏ khi bạn hàng hiệu quả. mất thời gian tính toán và tìm kiếm số liệu. Nhưng dù thế nào, việc quản lý nguồn tiền là vô cùng quan trọng.
  5. 2 Bí Kíp Quản Lý Đơn Hàng Khi quản lý đơn hàng, nhân viên quản lý đơn hàng may mặc không những phải kiểm soát số lượng sản phẩm hàng hóa mà còn phải quản lý thông tin khách hàng. Do đó, công việc này sẽ rất khó khăn và phức tạp đối với nhiều người. Những cách quản lý đơn hàng hiệu quả sau sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong công việc của mình: • Sắp xếp thông tin theo danh mục hàng hóa với từng nhóm hàng cụ thể • Theo dõi và ghi chép tình trạng hàng một cách chi tiết • Thiết lập bảng thông tin đơn hàng: thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, thời gian giao hàng... • Bên cạnh những phương pháp truyền thống, bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm quản lý đơn hàng hiện đại để hỗ trợ cho công việc của mình Với những chia sẻ trên, hy vọng việc quản lý đơn hàng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, từ đó công việc sẽ diễn ra suôn sẽ, đạt được hiệu quả cao.
  6. 3 Bí Kíp Quảng Cáo Hấp Dẫn Quảng cáo là một phương pháp tốt để dễ bán hàng và nâng cao doanh thu, mang lại nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Tuy nhiên để làm tốt được công việc này đòi hỏi bạn cần có kiến thức chuyên môn hoặc vài mánh khóe nho nhỏ. 1. Chính sách giá sử dụng X+00.999 Trong bài này, giá rẻ được coi là chiêu thức thứ nhất để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt giá rẻ nhưng thật thông minh. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các cửa hàng kinh doanh có thể bán tốt hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh. Một sự thật rằng 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không chênh lệch nhau nhiều, nhưng khách hàng vẫn thích con số đuôi 9 vì có cảm giác rẻ hơn. 2. Khuyến mãi giảm giá thông minh Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự chú ý đối với khách hàng về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể giảm giá và giảm giá là khách hàng thu hút, có một số chiêu thức giảm giá thông minh để bạn có thể đẩy đi được lượng hàng muốn bán và “lấy lòng” được khách hàng hơn.
  7. 3 Bí Kíp Quảng Cáo Hấp Dẫn Quảng cáo là một phương pháp tốt để dễ bán hàng và nâng cao doanh thu, mang lại nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Tuy nhiên để làm tốt được công việc này đòi hỏi bạn cần có kiến thức chuyên môn hoặc vài mánh khóe nho nhỏ. 3. Sử dụng phương pháp so sánh Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương đương. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu hướng đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, hãy thực hiện so sánh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ cửa hàng khác. Đặc biệt là trong ngành thời trang cạnh tranh đầy khóc liệt. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy giá của bạn rẻ hơn cửa khác và chất lượng tương đương hoặc thậm chí tốt hơn, để tinh tế hơn bạn có thể dụng biện pháp ẩn dụ thông qua câu chữ hay hình ảnh.
  8. 4 Bí Kíp Quảng Cáo Sản Phẩm Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương đương. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu hướng đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, hãy thực hiện so sánh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ cửa hàng khác. Đặc biệt là trong ngành thời trang cạnh tranh đầy khóc liệt. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy giá của bạn rẻ hơn cửa khác và chất lượng tương đương hoặc thậm chí tốt hơn, để tinh tế hơn bạn có thể dụng biện pháp ẩn dụ thông qua câu chữ hay hình ảnh. Để có thể tối ưu được quy trình, cửa hàng sẽ rất mất nhiều thời gian nếu không phải là dân chuyên. Trong tình hình đấy, để mọi việc sớm vào quy trình thì viejc thuê những công ty Agency có năng lực về ngành thời trang sẽ giúp bạn rất nhiều.
  9. 4 Bí Kíp Quảng Cáo Sản Phẩm Thông thường quy trình bán hàng online của bạn như sau: + Bạn chụp ảnh hoặc quay video sản phẩm của bạn thật thu hút. + Bạn đăng sản phẩm của bạn lên các kênh online như Facebook, Zalo,… + Bạn sẽ quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm của bạn như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, SEO,… + Khách hàng mua hàng. + Bạn sẽ cho giao sản phẩm đến với khách hàng bằng shipper. + Khách hàng sẽ trả tiền hàng cho shipper của bạn. + Shipper mang tiền về cho bạn và hoàn tất cho 1 đơn hàng. Trong khi đó, thuê một Agency tổng thể về ngành thời trang, họ sẽ giúp bạn tối ưu từng công đoạn và lập chiến lược kinh doanh ngắn hạn - dài hạn, giúp bạn truyền tải thông điệp sản phẩm của mình đến khách hàng nhiều và chất lượng hơn. kaitholdingagency.com
  10. 5 Bí Kíp Live Stream Vạn Người Mua Livestream bán quần áo đang là xu hướng được yêu thích trên mạng xã hội Facebook. Những bài livestream sẽ được Facebook thông báo tới bạn bè nhanh nhất. Chưa hết, video livestream luôn được ưu tiên hiển thị trên newsfeed nhiều hơn so với những bài viết thông thường. Bí quyết livestream bán hàng hiệu quả: Nên nhớ phải trả lời nhanh và nhiệt tình các câu hỏi của khác bởi đôi khi khách hàng rất bận, họ chỉ có thể dành vài phút tham gia mua sắm với bạn thôi. Do đó, hãy nắm bắt trọng điểm và đáp ứng được yêu cầu của khách luôn nhé! Làm sao để live stream bán hàng hiệu quả: Khuyến khích khách hàng share video, tag bạn bè và tặng khách một món quà hoặc giảm giá đơn hàng, freeship đơn hàng khi mua sắm tại shop chẳng hạn. Bình tĩnh: Đây là điều bạn cần phải thực hiện trong suốt quá trình livestream. Bởi trong lúc live sẽ có nhiều comment xấu, bậy,..nhưng bạn không nên đáp trả căng với khách mà phải giữ thái độ bình tĩnh, vui vẻ và hòa nhã. Nếu được hãy trả lời comment đó một cách hài hước và khéo léo để khách hàng cảm thấy bạn thật khôn ngoan mà không chua ngoa.
  11. “Hoặc bỏ qua luôn không cần quan tâm. Mọi tình huống đều cần phải bình tĩnh và hòa nhã, như vậy thì khách hàng mới có thiện cảm với bạn và cửa hàng. Và như thế, nếu lần sau bạn có live tiếp thì họ vẫn sẽ theo dõi, tiếp tục tương tác nhiệt tình với bạn.”
  12. 6 Bí Kíp Chăm Sóc Khách Hàng Cách tư vấn bán hàng quần áo rất quan trọng, nó quyết định khách hàng có muốn mua hàng và quay lại lần tới hay không? Hãy cùng thử xem cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo dưới đây có giúp bạn được gì không nhé! 1. Nhân viên & trình độ chuyên môn Nhân viên bán hàng nên biết nhiều về xu hướng, phong cách cũng như kiến thức về thời trang để phục vụ cho khách hàng của mình. Khách hàng sẽ thường hỏi chất liệu quần áo, mặc nóng hay mát, có bị phai màu không, có bị xù lông không, vân vân và mây mây khác. Nếu nhân viên bạn biết về những điều này, cửa hàng bạn sẽ hoàn toàn đáp ứng được mọi thắc mắc của “thượng đế”. Tiếp theo, hãy là người có gu thời trang ấn tượng. Cửa hàng thời trang của bạn bán mặt hàng gì, phục vụ cho đối tượng nào, bao nhiêu tuổi? Hãy tìm hiểu kĩ về xu hướng mix & match để giúp khách có được những món đồ ưng ý nhất. Chỉ cần bạn mix đẹp cho manocanh mặc thôi, khách hàng thích thì họ sẽ mua luôn cả bộ đấy.
  13. 6 Bí Kíp Chăm Sóc Khách Hàng 2. Lắng nghe, chủ động kết thân với khách hàng, không phân biệt khách Nếu khách đang do dự không muốn thử hay mua đồ thì nên tìm hiểu tâm tư, băn khoăn của khách. Phải biết được lý do khách không muốn là gì? khách cần sản phẩm như thế nào? Như vậy bạn mới thuyết phục được khách. Nếu được, hãy cố gắng nhớ tên khách và giao lưu trò chuyện cùng khách. Nếu lần sau khách có quay lại bạn gọi được tên của khách thì họ sẽ rất vừa lòng đấy. Dù khách vào có ngoại hình ra sao, ăn mặc như thế nào hãy tỏ ra chuyên nghiệp và phục vụ hết mình. 3. Luôn luôn biết cách khuyến khích khách hàng Nhiều người cảm thấy phiền hà khi thử đồ, nhưng hãy khéo léo thuyết phục để khách mặc ướm lên người. Nếu họ thấy bộ quần áo đó thích hợp với mình họ sẽ mua không cần phải suy nghĩ nhiều.
  14. 7 Bí Kíp Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu được ngân sách?. Bí kíp này sẽ đưa ra 5 cách chạy quảng cáo Facebook Ads cực kì hữu ích mà bất kỳ người nào chạy quảng cáo cũng sẽ quan tâm. 1. Nhắm đối tượng chuẩn. Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những SP đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, nhưng trong phạm vi bài viết này mình sẽ chỉ ra những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm: - Độ tuổi: Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già… - Customer Insights: Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. Các bạn có thể tham khảo tài liệu sau để hiểu rõ hơn về Facebook Customer Insights nhé: https://goo.gl/9sfMWt. - Hành vi: Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích... của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.
  15. 7 Bí Kíp Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả 2. Làm nội dung tốt Nói nôm na theo dân chạy Ads thì là Content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây: - Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. - Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình. - Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
  16. 7 Bí Kíp Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả 3.Theo dõi thường xuyên và liên tục Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Chúng tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số. đó. 4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm Đây là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng các bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được Facebook, có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở VN sẽ nhận hậu quả. Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền QC của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý? Khá nhiều người chọn cách chạy "bùng" tiền quảng cáo của Facebook, vô tình làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.
  17. 7 Bí Kíp Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả 5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất. Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có. 6. Hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo từ Agency Kait Holding Với 8 năm kinh nghiệm trong các dự án phát triển marketing ngành thời trang và Facebook Marketing, chúng tôi hiểu bạn mong muốn làm việc với những nhân sự chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu. Mô hình hoạt động của đội chúng tôi sẽ giúp bạn triển khai các giải pháp tối ưu một cách cụ thể và hiệu quả. Đảm bảo đem lại cho đối tác quy trình dịch vụ và sự hỗ trợ tốt nhất.
  18. http://ads.kaitholding.com Tài liệu có sử dụng để tham khảo: https://neilpatel.com/blog/low-budget-online-marketing-strategies/ https://www.americanexpress.com/en-us/business/trends-and-insights/articles/7-ways-to-promote-your-business-online-for-free/ https://www.entrepreneur.com/article/283832 https://www.facebook.com/business/marketing/facebook https://www.wordstream.com/blog/ws/2018/07/02/facebook-marketing-for-small-business https://www.jeffbullas.com/how-5-top-fashion-facebook-pages-market-on-facebook/ https://brand24.com/blog/social-media-marketing-for-fashion-brands/
nguon tai.lieu . vn