Xem mẫu

  1. Bài: CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : Hs hiểu các kí hiệu, qui ước về gấp giấy. 2.Kĩ năng : Hs biết gấp hình theo kí hiệu qui ước. 3.Thái độ : Yêu thích môn học kĩ thuật. II.Đồ dùng dạy học: -GV: Mẫu vẽ những kí hiệu qui ước về gấp hình. -HS: Giấy nháp, bút chì, vở thủ công III.Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra đồ dùng học tập của hs -Nhận xét kiểm tra 3.Bài mới :
  2. TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Giới thiệu bài (1’): Ghi đề bài. Hoạt động 1: (8’) Giới thiệu các qui ước về gấp hình và gấp hình mẫu: -Mục tiêu: Hướng dẫn Hs biết các qui ước cơ bản về gấp hình và gấp hình mẫu. - Cách tiến hành: Gv giới thiệu từng mẫu kí hiệu: - Hs quan sát. 1. Kí hiệu đường giữa hình: + Cho Hs quan sát tranh và hỏi: . Kí hiệu được vẽ ở đâu? - Kí hiệu được vẽ trên . Đường dấu giữa hình có nét vẽ như thế nào? đường kẻ ngang, kẻ dọc + Hướng dẫn Hs vẽ. của vở. 2. Kí hiệu đường dấu gấp: - Hs vẽ trên giấy nháp.
  3. + Cho Hs quan sát và hỏi: - (2 Hs) Đường dấu gấp là . Đường dấu gấp có nét như thế nào? đường có dấu đứt. + Hướng dẫn HS vẽ. - Hs vẽ trên giấy nháp. 3. Kí hiệu đường dấu gấp vào: + Cho Hs quan sát tranh và hỏi: . Em thấy gì trên đường gấp vào? - (2 Hs) Có mũi tên chỉ hướng gấp vào. . Hướng dẫn Hs vẽ. - Hs vẽ. 4. Kí hiệu dấu gấp ngược ra sau: + Cho Hs quan sát tranh và hỏi: . Em nhận xét gì qua hình mũi tên? - (2 Hs ) Hình vẽ tên cong là kí hiệu dấu gấp ngược ra phía sau.
  4. . Hướng dẫn HS vẽ. - Hs vẽ. Nghỉ giữa tiết (5’) Hoạt động 2: (15’) Thực hành: GV nhắc nhở, theo dõi HS vẽ đúng kí hiệu - Hs thực hành vẽ lại các kí hiệu cơ bản vào vở Hoạt động cuối: Củng cố, dặn dò - Yêu cầu một số Hs nhắc lại nội dung bài học. - 2HS nhắc lại - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập. -Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, giấy nháp để học bài: “ Gấp các đoạn thẳng cách đều”
  5. RÚT KINH NGHIỆM:
nguon tai.lieu . vn