Xem mẫu
- Bài: CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY VÀ GẤP HÌNH
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức : Hs hiểu các kí hiệu, qui ước về gấp giấy.
2.Kĩ năng : Hs biết gấp hình theo kí hiệu qui ước.
3.Thái độ : Yêu thích môn học kĩ thuật.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: Mẫu vẽ những kí hiệu qui ước về gấp hình.
-HS: Giấy nháp, bút chì, vở thủ công
III.Hoạt động dạy học:
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra đồ dùng học tập của hs
-Nhận xét kiểm tra
3.Bài mới :
- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Giới thiệu bài (1’): Ghi đề bài.
Hoạt động 1: (8’)
Giới thiệu các qui ước về gấp hình và gấp hình
mẫu:
-Mục tiêu: Hướng dẫn Hs biết các qui ước cơ bản về
gấp hình và gấp hình mẫu.
- Cách tiến hành: Gv giới thiệu từng mẫu kí hiệu: - Hs quan sát.
1. Kí hiệu đường giữa hình:
+ Cho Hs quan sát tranh và hỏi:
. Kí hiệu được vẽ ở đâu? - Kí hiệu được vẽ trên
. Đường dấu giữa hình có nét vẽ như thế nào? đường kẻ ngang, kẻ dọc
+ Hướng dẫn Hs vẽ. của vở.
2. Kí hiệu đường dấu gấp: - Hs vẽ trên giấy nháp.
- + Cho Hs quan sát và hỏi: - (2 Hs) Đường dấu gấp là
. Đường dấu gấp có nét như thế nào? đường có dấu đứt.
+ Hướng dẫn HS vẽ. - Hs vẽ trên giấy nháp.
3. Kí hiệu đường dấu gấp vào:
+ Cho Hs quan sát tranh và hỏi:
. Em thấy gì trên đường gấp vào? - (2 Hs) Có mũi tên chỉ
hướng gấp vào.
. Hướng dẫn Hs vẽ. - Hs vẽ.
4. Kí hiệu dấu gấp ngược ra sau:
+ Cho Hs quan sát tranh và hỏi:
. Em nhận xét gì qua hình mũi tên? - (2 Hs ) Hình vẽ tên cong
là kí hiệu dấu gấp ngược
ra phía sau.
- . Hướng dẫn HS vẽ. - Hs vẽ.
Nghỉ giữa tiết (5’)
Hoạt động 2: (15’) Thực hành:
GV nhắc nhở, theo dõi HS vẽ đúng kí hiệu - Hs thực hành vẽ lại các
kí hiệu cơ bản vào vở
Hoạt động cuối: Củng cố, dặn dò
- Yêu cầu một số Hs nhắc lại nội dung bài học. - 2HS nhắc lại
- Nhận xét tinh thần, thái độ học tập.
-Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, giấy nháp để học bài:
“ Gấp các đoạn thẳng cách đều”
- RÚT KINH NGHIỆM:
nguon tai.lieu . vn