Xem mẫu

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM BÀI BÁO CÁO MÔN  THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHUYÊN ĐỀ ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH  BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN Ngành:  Quản trị dịch vụ Du Lịch và Lữ Hành Giảng viên hướng dẫn : ThS. Đỗ Trọng Danh Nhóm thực hiện : Nhóm 12
  2. TP. Hồ Chí Minh, 2019
  3. DANH SÁCH NHÓM 12 STT HỌ VÀ TÊN LỚP 01 ĐẶNG THANH XUÂN 16DLHA1 02  NGUYỄN HƯƠNG GIANG 16DLHA1 03 CAO THÀNH ĐƯỢC 16DLHA1 04 LÊ ĐÌNH TUẤN 16DLHA2 05 TRẦN PHÚ HIỀN 16DLHA2 06 PHẠM MỸ LINH 16DLHA2 07 PHẠM THỊ MỸ LINH 16DLHA2 08 PHAN QUỐC THỊNH 16DMAB4
  4. MỤC LỤC  1. PHÁT TRIỂN QUY TRÌNH                                                                                                ............................................................................................      4  1.1 Nguyên nhân phát triển                                                                                               ..........................................................................................      4  1.2 Thời gian và chi phí thực hiện                                                                                 .............................................................................       10  1.2.1 Thời gian                                                                                                         .....................................................................................................       10  1.2.2 Chi phí                                                                                                             ........................................................................................................       10  1.3 Lịch trình thực hiện                                                                                                  ..............................................................................................       11  1.4 Thông tin công ty chọn nghiên cứu và đánh giá                                                       ...................................................       12  2. Thực hiện quy trình                                                                                                           .......................................................................................................       17  2.1 Giới thiệu về công cụ hỗ trợ                                                                                   ...............................................................................       17  2.2 Thực hiện và trình bày chi tiết việc mua hàng trực tuyến                                     .................................      19  2.3 Các chính sách chung khác:                                                                                      ..................................................................................       43  3. Đánh giá quy trình bán hàng                                                                                              ..........................................................................................       45  4. NHẬN XÉT                                                                                                                        ....................................................................................................................       47  4.1 Về quy trình bán hàng                                                                                               ..........................................................................................       47  4.1.1 Ưu điểm và nhược điểm                                                                                ............................................................................      47  4.1.2 Xem xét                                                                                                            ........................................................................................................       51  4.1.3 Đánh giá                                                                                                           .......................................................................................................       52  4.2. Nhóm thực hiện                                                                                                       ...................................................................................................       52  4.2.1. Khó khăn và thuận lợi                                                                                   ...............................................................................       52  4.2.2. Những kiến thức đạt được.                                                                          ......................................................................      52 1. PHÁT TRIỂN QUY TRÌNH 1.1 Nguyên nhân phát triển  Trong thời đại công nghệ phát triển, Internet thật sự đã trở thành một  phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của đại đa số người dân 
  5. trên toàn thế giới. Theo báo cáo của Ủy ban băng rộng Liên Hợp Quốc,  hơn 40% dân số thế giới đã kết nối trực tuyến và đến năm 2017 sẽ có hơn  50% dân số toàn cầu truy cập Internet. Cùng với sự phát triển đó, xu hướng mua sắm trực tuyến cũng ngày càng  phát triển. Theo nghiên cứu của Cimigo (tập đoàn độc lập chuyên về lĩnh  vực Nghiên cứu thị trường và thương hiệu) sẽ có khoảng 90% số người  truy cập Internet có tham gia mua hàng trực tuyến trong tương lai. Con số  kết quả của nghiên cứu này chính là một tín hiệu đáng mừng dự báo  tương lai tươi sáng của xu hướng kinh doanh thương mại điện tử trên  toàn thế giới. Người tiêu dùng hiện đại ngày nay ngày càng ưa thích giao dịch dưới hình  thức mua sắm trực tuyến bởi những thuận lợi mà nó mang lại như dễ  dàng tìm kiếm và chọn lựa mặt hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, dịch vụ  chăm sóc tốt… và hàng loạt các lợi ích đi kèm. Theo báo cáo của Cục  Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin ­ VECITA, giá trị giao dịch  năm 2013 cán mốc 2,2 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng hơn 300%. Con số  được dự đoán vào năm 2015 sẽ xấp xỉ mức 4 tỷ USD. Mới đây, thị trường Việt ghi nhận sự ra mắt của kênh thương mại điện tử  MyMall. Ra mắt vào thời điểm cuối năm 2014, đây được đánh giá là trang  mua sắm trực tuyến đi tiên phong trong hàng loạt các chính sách giao dịch  có lợi tối đa cho người tiêu dùng. Từ ngày 14/1 đến ngày 18/1, trang mua  sắm trực tuyến này tổ chức sự kiện bốc thăm trúng thưởng Vui MyMall,  hốt iPhone  với nhiều giải thưởng hấp dẫn để thu hút khách hàng. Với tốc độ phát triển chóng mặt, giờ đây, người ta không còn ví thị trường  thương mại điện tử là “con sư tử đang ngủ yên chưa được đánh thức”  như thời điểm mới xuất hiện nữa. Người tiêu dùng ngày càng có thêm  nhiều lợi ích khi nắm trong tay hàng ngàn sự chọn lựa kênh mua sắm trực  tuyến cho riêng mình. 1.1.1 Nhân sự thực hiện   ̣ ̉ ̉ ̣    1.1.1.1  Lâp bang mô ta công viêc 
  6. BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC TP.HCM, ngay 30 thang 03 năm 2019 ̀ ́ Ngươi thiêt lâp ̀ ́ ̣ Ngươi phê duyêt ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ Ho tên: Pham Thi My Linh ̃ ̣ ̣ Ho tên: Đăng Thanh Xuân Chưc vu: Thanh viên ́ ̣ ̀ Chưc vu: Nhom tr ́ ̣ ́ ưởng I. Muc đich công viêc ̣ ́ ̣ ­Bai bao cao nhom: Chuyên đê đanh gia quy trinh ban hang tr ̀ ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ̀ ́ ̀ ực tuyên môn  ́ Thương mai điên t ̣ ̣ ử. II. Nhiêm vu ̣ ̣ Nôi dung công ̣   STT Ho tên ̣ Ghi Chú viêc̣ Lam Microsoft ̀   Word; Phân chia  ̣ công viêc cho cać  1 ̣ Đăng Thanh Xuân thanh viên; Tim ̀ ̀   thông tin & lam ̀   phân 1 ̀ Tim thông tin & ̀   2 ̣ Pham My Linh ̃ lam phân 3 ̀ ̀
  7. ̣ ̣ Pham Thi Mỹ  Tim thông tin & ̀   3 Linh lam phân 1 ̀ ̀ ̃ ương  Nguyên H Tim thông tin & ̀   4 Giang lam phân 3 ̀ ̀ Tim thông tin & ̀   5 Cao Thanh Đ ̀ ược lam phân 2 ̀ ̀ Tim thông tin & ̀   6 Trân Phu Hiên ̀ ́ ̀ lam phân 4 ̀ ̀ Tim thông tin & ̀   7 Lê Đinh Tuân ̀ ́ lam phân 2 ̀ ̀ Tim thông tin & ̀   8 ̣ Phan Quôc Thinh ́ lam phân 4 ̀ ̀
  8. 1.1.1.2 Phân chia trách nhiệm và quyền hạn thành viên STT Ho tên ̣ Trach nhiêm ́ ̣ Quyên han ̀ ̣ Ghi chú Phân chia  công viêc  ̣ Yêu câu th ̀ ơi gian ̀   nhom đông  ́ ̀ ̣ ̀ ̉ nhân bai cua cac ́  ̀ ửi  đêu; G ̣ Đăng Thanh   thanh viên; yêu câu ̀ ̀  1 bai cho  ̀ Xuân thơi gian & đia ̀ ̣   ̉ Giang viên  ̉ điêm lam bai bao ̀ ̀ ́  đung th ́ ơi ̀ cao nhom ́ ́ gian quy  ̣ đinh Lam & g ̀ ửi baì  ́ ̣ Xin văng hop nhoḿ   ́ ưởng  cho nhom tr 2 ̣ Pham My Linh ̃ ̣ & nhân thông tin   đung th ́ ơi gian ̀   ́ ̣ sau (nêu bân) ̣ quy đinh Lam & g ̀ ửi baì  ́ ̣ Xin văng hop nhoḿ   ̣ ̣ Pham Thi Mỹ ́ ưởng    cho nhom tr 3 ̣ & nhân thông tin   Linh đung th ́ ơi gian ̀   ́ ̣ sau (nêu bân) ̣ quy đinh Lam & g ̀ ửi baì  ́ ̣ Xin văng hop nhoḿ   Nguyêñ   ́ ưởng  cho nhom tr 4 ̣ & nhân thông tin   Hương Giang đung th ́ ơi gian ̀   ́ ̣ sau (nêu bân) ̣ quy đinh
  9. Lam & g ̀ ửi baì  ́ ̣ Xin văng hop nhoḿ   Cao Thanh ̀   ́ ưởng  cho nhom tr 5 ̣ & nhân thông tin   Được đung th ́ ơi gian ̀   ́ ̣ sau (nêu bân) ̣ quy đinh Lam & g ̀ ửi baì  ́ ̣ Xin văng hop nhoḿ   ́ ưởng  cho nhom tr 6 Trân Phu Hiên ̀ ́ ̀ ̣ & nhân thông tin   đung th ́ ơi gian ̀   ́ ̣ sau (nêu bân) ̣ quy đinh Lam & g ̀ ửi baì  ́ ̣ Xin văng hop nhoḿ   ́ ưởng  cho nhom tr 7 Lê Đinh Tuân ̀ ́ ̣ & nhân thông tin   đung th ́ ơi gian ̀   ́ ̣ sau (nêu bân) ̣ quy đinh Lam & g ̀ ửi baì  ́ ̣ Xin văng hop nhoḿ   Phan Quôć   ́ ưởng  cho nhom tr 8 ̣ & nhân thông tin   ̣ Thinh đung th ́ ơi gian ̀   ́ ̣ sau (nêu bân) ̣ quy đinh
  10. 1.2 Thời gian và chi phí thực hiện 1.2.1 Thời gian ­Thời gian: 4 buổi họp nhóm, 1 buổi từ 3­5h, tại Coffee Three o’clock  Nguyễn Gia Trí  + Buổi 1: thứ 3 (12/03/2019), 9h­12h  + Buổi 2: thứ 5 (14/03/2019), 13h­18h   + Buổi 3: thứ 4 (20/03/2019), 17h­20h  + Buổi 4: thứ 7 (30/03/2019), 10h­15h 1.2.2 Chi phí  ­ Nước uống tại quán Three o’clock: 40.000 vnd/người (320.000 vnd/nhóm  8 người/ buổi)  ** Tổng 1.280.000 vnd/ nhóm 8 người/ 4 buổi. ­Đặt hàng trực tuyến của gà rán KFC: + Combo set 3: 6pcs gà giòn cay, 3 cánh gà hotwings, 1 khoai tây chiên size  đại, 3 lon pepsi ­ 205.000/combo + 1 phần cá thanh ­ 40.000/phần + 1 SALAD ­ 16.000/phần + Phí giao hàng: 10.000 ** Tổng: 272.000 vnd/ phần ăn è Tổng chi phí: 1.552.000 VNĐ
  11. 1.3 Lịch trình thực hiện ­ Buổi 1: Thứ 3 (12/03/2019), Từ 09:00 ­ 12:00 AM + Tìm ý tưởng cho bài báo cáo. + Lựa chọn thương hiệu để tìm hiểu. + Phân chia từng công việc cho các bạn theo file mẫu. ­Buổi 2: Thứ 5 (14/03/2019), 13:00­18:00 PM   + Tìm thông tin theo từng phần và chia từng phần cho các bạn làm. + Bắt đầu làm phần 1 và phần 2. + Từng bạn tìm thông tin, hình ảnh, đặt hàng qua trang web và tổng hợp  lại cho nhóm trưởng. + Nhóm trưởng lọc thông tin và bắt đầu viết vào bài báo cáo. ­Buổi 3: Thứ 4 (20/03/2019), 17:00­20:00 PM  + Làm tiếp tục phần 3 và phần 4. + Đánh giá và nhận xét bài báo cáo, qua đó rút ra được những gì khi làm  bài báo cáo. ­Buổi 4: Thứ 7 (30/03/2019), 10:00­15:00 PM + Hoàn thành bài báo cáo, kiểm tra lại các phần, chi tiết , và bổ sung các  mục thiếu sót,...
  12. 1.4 Thông tin công ty chọn nghiên cứu và đánh giá CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM  Lịch sử hình thành + Một sản phẩm, dịch vụ được coi là thành công khi thu hút được lượng  khách hàng nhiều nhất, được khách hàng sử dụng nhiều nhất. Điều này  thể hiện trong dịch vụ thức ăn nhanh tại Việt Nam mà cụ thể là nhãn hàng  KFC.  + KFC (Kentucky Fried Chicken) là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của  Mỹ về các sản phẩm gà rán có trụ sở đặt tại Louisville, Kentucky . Đây là  chuỗi nhà hàng lớn thứ hai thế giới (xếp theo doanh thu) chỉ sau  McDonald's, với tổng cộng hơn 20.000 nhà hàng tại 109 quốc gia và vùng  lãnh thổ, (tính đến tháng 12 năm 2015). Đây là một trong những thương  hiệu trực thuộc Yum! Brands, một tập đoàn cũng sở hữu chuỗi nhà hàng  Pizza Hut và Taco Bell. + KFC được thành lập bởi doanh  nhân Colonel Harland Sanders.   Harland Sanders sinh ngày 9  tháng 9 năm 1890 tại Henryville,  Indiana, Mỹ. Ông mất cha khi được  6 tuổi. Mẹ phải làm việc để nuôi  sống cả gia đình nên ông thay mẹ  chăm sóc 2 người em nhỏ. Ông phải  học nấu nướng để tự nấu cho hai  đứa em. Một năm sau ông đã có thể  nấu được rất nhiều món đặc trưng  của vùng. Và có lẽ những kinh nghiệm nấu ăn "vỡ lòng" này trở thành  hành trang rất quý giá đối với ông sau này.  Năm 10 tuổi, ông bắt đầu công việc đầu tiên tại một nông trại gần  nhà với số tiền là 2 USD/1 tháng. Khi ông 12 tuổi thì người mẹ tái giá.  Ông đến làm việc tại Greenwood, Indiana và những năm kế tiếp đã làm  qua rất nhiều công việc như: năm 15 tuổi làm nhân viên điều khiển giao  thông tại New Albany, Indiana; năm 16 tuổi đi lính 6 tháng tại Cuba. Sau 
  13. đó ông làm nhân viên hoả xa, học luật bằng phương pháp đào tạo từ xa,  bán bảo hiểm, lái phà chạy bằng hơi nước tại khu vực sông Ohio, bán lốp  xe..  Ông Sanders yêu thích nấu ăn và luôn luôn thử nghiệm với nhiều hỗn  hợp gia vị khác nhau. Danh tiếng của ông được biết đến kể từ khi ông tìm  ra cách để kết hợp 10 loại thảo mộc và gia vị với bột dùng để trộn gà  trước khi chiên. Năm 1935, để ghi nhận những đóng góp của ông cho  nghệ thuật ẩm thực của tiểu bang Kentucky, Thống đốc bang đã phong  tặng ông tước hiệu "Kentucky Colonel". Vào một Chủ nhật năm 1939,  trong khi chuẩn bị món gà rán cho thực khách, ông đã thêm vào loại gia vị  thứ 11. Ông nói: "Với loại gia vị thứ mười một đó, tôi đã được dùng  miếng gà rán ngon nhất từ trước đến nay".  Ông bắt đầu công việc bán gà rán từ một nhà hàng nhỏ tại Corbin,  Kentucky trong thời kỳ Đại khủng hoảng. Sanders đã sớm nhận thấy tiềm  năng từ tổ chức nhượng quyền nhà hàng này, và thương vụ nhượng  quyền "Kentucky Fried Chicken" đầu tiên được xuất hiện ở Utah vào năm  1952. KFC nhanh chóng phổ biến hóa các thực phẩm chế biến từ gà trong  ngành công nghiệp đồ ăn nhanh, cạnh tranh với sự thống trị của  hamburger trong thị trường lúc bấy giờ. Bằng việc tự xây dựng thương  hiệu cho bản thân dưới cái tên "Colonel Sanders", Harland đã trở thành  một hình tượng nổi bật trong lịch sử văn hóa Mỹ, và hình ảnh của ông  vẫn còn được sử dụng rộng rãi trong các quảng cáo của KFC cho tới nay. + Năm 1939: Ông Sanders đưa ra món gà rán cho thực khách với một loại  gia vị mới pha trộn 11 nguyên liệu khác nhau. Ông nói: "Với loại gia vị thứ  mười một đó, tôi đã được dùng miếng gà rán ngon nhất từ trước đến nay". + Năm 1950: Sanders phải bán lại cơ nghiệp ở Corbin, tiểu bang  Kentucky, với số tiền chỉ vừa đủ để đóng thuế. Tự tin vào hương vị món  ăn của mình nên tuy đã vào tuổi 65, với $105 USD tiền trợ cấp xã hội  nhận được, ông lên đường bán những gói gia vị và cách chế biến gà rán  đồng nhất cho những chủ nhà hàng nằm độc lập trên toàn nước Mỹ. Việc  kinh doanh đã phát triển, vượt quá tầm kiểm soát nên ông đã bán lại cho  một nhóm người. Họ lập nên Kentucky Fried Chicken Corporation và mời  ông Sanders làm "Đại sứ Thiện chí". Ở tuổi 60, cái tuổi đáng lẽ phải  được nghỉ ngơi và an hưởng niềm vui, Harland Sanders lại tiếp tục dấn 
  14. thân vào sự nghiệp kinh doanh như một lẽ sống duy nhất ở đời. Ông gõ  cửa từng cửa hàng, trổ tài chế biến món gà lừng danh của mình và dù  1.009 lần bị từ chối nhưng ông không bao giờ bỏ cuộc. Tinh thần dám  nghĩ dám làm và không từ bỏ đã giúp Sanders thành công lần nữa. 10 năm  rong ruổi, ông đã có hơn 600 nhà hàng nhượng quyền ở khắp nước Mỹ và  Canada. + Năm 1969: Tham gia Thị trường chứng khoán New York, "Colonel"  Sanders mua 100 cổ phần đầu tiên. + Năm 1971: KFC một lần nữa thay đổi chủ, Heublien Inc giành được  KFC với 285 triệu đôla vào ngày 8 tháng 7 năm 1971, Heublien đã phát  triển hơn 3.500 nhà hàng rộng rãi trên toàn thế giới. + Năm 1986: Nhãn hiệu "Kentucky Fried Chicken" được Pepsi Co mua lại  vào ngày 1 tháng 10. + Tháng 1 năm 1997: Pepsi Co Inc thông báo về việc tách các nhãn hiệu  con của nó, họ gộp chung 4 nhãn hiệu KFC, Taco Bell và Pizza Hut thành  một công ty độc lập là Tricon Global Restaurants. + Năm 1991: Ra mắt logo mới, thay thế "Kentucky Fried Chicken" bằng  "KFC" + Năm 1992: KFC khai trương nhà hàng thứ 1.000 tại Nhật Bản. + Năm 1994: KFC khai trương nhà hàng thứ 9.000 tại Thượng Hải (Trung  Quốc). + Năm 1997: "Tricon Global Restaurants" và "Tricon Restaurants  International" (TRI) được thành lập ngày 7 tháng 10. + Năm 2002: Tricon mua lại A&W All American Food và Long John  Silver's (LJS) từ Yorkshire Global Restaurants và thành lập YUM!  Restaurants International (YRI). + KFC là công ty con của Yum! Brands, một trong những tập đoàn nhà  hàng lớn nhất thế giới. Theo thống kê năm 2013, doanh số của KFC cán  mốc 23 tỉ đô­la. KFC có trụ sở chính tại 1441 Gardiner Lane, Louisville,  Kentucky, bao gồm văn phòng điều hành, cơ sở, nghiên cứu và phát triển.
  15. + Đến tháng 12 năm 2013, đã có 18.875 cửa hàng KFC tại 118 quốc gia và  vùng lãnh thổ trên thế giới (bao gồm 4.563 điểm bán hàng tại Trung Quốc,  4.491 tại Hoa Kỳ, và 9.821 ở những nơi khác).  + Hầu hết các nhà hàng đều được trang trí những hình ảnh của nhà sáng  lập công ty, Đại tá Harland Sanders. Thay vì ăn tại quán hoặc mang về,  KFC cũng có dịch vụ giao hàng tại một vài thị trường.  + Theo Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Yum! Trung Quốc Sam Su,  David C. Novak đóng vai trò quan trọng nhất trong việc chịu trách nhiệm  giám sát những hoạt động của KFC. Muktesh Pant là Giám đốc điều hành  của KFC. Richard T. Carucci là Chủ tịch của Yum!, và Roger Eaton là  Giám đốc tác nghiệp của Yum! và chủ tịch của KFC.  Thị trường KFC Việt Nam KFC là cụm từ  viết tắt của Kentucky Fried Chicken ­ Gà Rán Kentucky,  một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ).  KFC chuyên về  các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo   và các loại sandwiches chế  biến từ  thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn  20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. KFC   nổi   tiếng   thế   giới   với   công   thức   chế   biến   gà   rán   truyền   thống   Original Recipe, được tạo bởi cùng một công thức pha trộn bí mật 11 loại   thảo mộc và gia vị  khác nhau do Đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn   nửa thế kỷ trước. Ngoài thực đơn gà rán, KFC còn đa dạng hóa sản phẩm   tạo nên thực đơn vô cùng phong phú dành cho người tiêu dùng trên toàn   thế giới có thể thưởng thức hơn 300 món ăn khác nhau từ món gà nướng  tại thị trường Việt Nam cho tới sandwich cá hồi tại Nhật Bản. Bên cạnh những món ăn truyền thống như  gà rán và Bơ­gơ, đến với thị  trường Việt Nam, KFC đã chế biến thêm một số món để phục vụ những   thức ăn hợp khẩu vị  người Việt như: Gà Big‘n Juicy, Gà Giòn Không  Xương, Cơm Gà KFC, Bắp Cải Trộn … Một số món mới cũng đã được   phát triển và giới thiệu tại thị trường Việt Nam, góp phần làm tăng thêm  sự đa dạng trong danh mục thực đơn, như: Bơ­gơ Tôm, Lipton, Bánh Egg  Tart. Năm 1997, KFC đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí 
  16. Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 140  nhà hàng, có mặt tại hơn 21 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước, sử dụng hơn  3.000 lao động đồng thời cũng tạo thêm nhiều việc làm trong ngành công  nghiệp bổ trợ tại Việt Nam. CÁC CỘT MỐC PHÁT TRIỂN NHÀ HÀNG ĐẦU TIÊN TẠI CÁC  TỈNH THÀNH 1 Tháng 12/1997 ­ TP.HCM 2 Tháng 06/2006 ­ Hà Nội 3 Tháng 08/2006 ­ Hải Phòng & Cần Thơ 4 Tháng 07/2007 ­ Đồng Nai – Biên Hòa 5 Tháng 01/2008 ­ Vũng Tàu 6 Tháng 05/2008 ­ Huế 7 Tháng 12/2008 ­ Buôn Ma Thuột 8 Tháng 11/2009 ­ Đà Nẵng 9 Tháng 04/2010 ­ Bình Dương 10 Tháng 11/2010 ­ TP. Vinh, Nghệ An 11 Tháng 05/2011 ­ TP. Nha Trang ­ Khánh Hòa 12 Tháng 06/2011 ­ Long Xuyên ­ An Giang 13 Tháng 08/2011 ­ Quy Nhơn & Rạch Giá 14 Tháng 09/2011 ­ Phan Thiết 15 Tháng 12/2011 ­ Hải Dương 16 Tháng 02/2013 ­ Hạ Long 17 Tháng 11/2016 ­ Thanh Hóa 18 Tháng 09/2017 ­ Bến Tre 19 Tháng 11/2017 ­ Nam Định 20 Tháng 12/2018 ­ Gia Lai, Phú Thọ 21 Tháng 1/2019  ­ Đà Lạt ­ Lâm Đồng Hương vị độc đáo, phong cách phục vụ thân thiện, hết lòng vì khách hàng  và bầu không khí nồng nhiệt,  ấm cúng tại các nhà hàng là ba chìa khóa  
  17. chính mở  cánh cửa thành công của KFC tại Việt Nam cũng như  trên thế  giới. KFC Việt Nam đã tạo nên một nét văn hóa ẩm thực mới và đóng góp   to lớn vào sự  phát triển của ngành công nghiệp thức ăn nhanh tại Việt  Nam. 2. Thực hiện quy trình 2.1 Giới thiệu về công cụ hỗ trợ ­ App “KFC Vietnam” thông qua hệ điều hành IOS, Android. + Hệ thống đặt hàng và giao hàng của KFC Việt Nam được giới thiệu và  ứng dụng miễn phí dành cho người dùng IOS và Android. Với ứng dụng  miễn phí này, khách hàng có thể xem và trực tiếp đặt hàng món ăn online.  Thực đơn ưa thích của khách hàng sẽ được ghi nhớ và ứng dụng sẽ gợi ý  cho khách hàng snhất cập nhập về chương trình khuyến mãi, giảm giá  hấp dẫn của KFC Việt Nam. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tìm kiếm địa  chỉ các nhà hàng KFC gần nhất và sơ đồ đường đi thông qua Google Maps. + Khi khách hàng đặt hàng qua hệ thống App của KFC Việt Nam, hệ  thống sẽ tự động gửi mail xác nhận vào hòm thư của khách hàng. Trong  vòng 10 phút, nhân viên trực tổng đài của KFC Việt Nam sẽ liên lạc để  xác nhận, xử lý, hoàn thành các thủ tục đặt hàng của khách hàng. Hầu hết,  khách hàng sẽ nhận được email cùng với thông tin đặt hàng trong vòng 10  phút kể từ lúc khách hàng thực hiện việc đặt hàng. 
  18.          ­Website “kfcvietnam.com.vn”. + Website “kfcvietnam.com.vn” giúp khách hàng có thể xem và đặt phần  ăn trực tuyến thông qua Internet. Ngoài ra, khách hàng sẽ được cập nhập  những thông tin mới nhất về chương trình khuyến mãi, chương trình giảm  giá hấp dẫn của hệ thống KFC Việt Nam. + Khi khách hàng đặt hàng trực tuyến qua website “kfcvietnam.com.vn”,  hệ thống sẽ tự động gửi mail xác nhận vào hòm thư của khách hàng.  Trong vòng 10 phút, nhân viên trực tổng đài của KFC Việt Nam sẽ liên lạc  để xác nhận, xử lý, hoàn thành các thủ tục đặt hàng của khách hàng. Hầu  hết, khách hàng sẽ nhận được email cùng với thông tin đặt hàng trong  vòng 10 phút kể từ lúc khách hàng thực hiện việc đặt hàng. 
  19. Lưu ý: ­ Hệ thống đặt hàng của KFC Việt Nam chỉ nhận đơn hàng trực tuyến từ  9h00 sáng đến 21h00 tối. ­ Hệ thống đặt hàng của KFC Việt Nam chỉ nhận đơn hàng có tổng giá trị  tối thiếu là 80.000 đồng, phí giao hàng cho mỗi đơn hàng là 10.000 đồng. 2.2 Thực hiện và trình bày chi tiết việc mua hàng trực tuyến a. Đặt hàng qua App “KFC Vietnam” App “KFC Vietnam” qua hệ điều hành IOS: Để đặt phần ăn trên ứng dụng “KFC Vietnam”, khách hàng thực hiện theo  các bước sau: Bước 1: Sau khi khởi động ứng dụng, khách hàng lựa chọn ngôn  ngữ hiển thị của ứng dụng (tiếng Việt/tiếng Anh).
  20. Bước 2: Tiếp đến, khách hàng chọn Tỉnh/Thành phố nơi khách  hàng đang cư trú để hệ thống xác định các địa điểm sẵn sàng phục  vụ khách hàng.
nguon tai.lieu . vn