Xem mẫu
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
BÀI BÁO CÁO MÔN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
CHUYÊN ĐỀ ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH
BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN
Ngành: Quản trị dịch vụ Du Lịch và Lữ Hành
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Đỗ Trọng Danh
Nhóm thực hiện : Nhóm 12
- TP. Hồ Chí Minh, 2019
- DANH SÁCH NHÓM 12
STT HỌ VÀ TÊN LỚP
01 ĐẶNG THANH XUÂN 16DLHA1
02 NGUYỄN HƯƠNG GIANG 16DLHA1
03 CAO THÀNH ĐƯỢC 16DLHA1
04 LÊ ĐÌNH TUẤN 16DLHA2
05 TRẦN PHÚ HIỀN 16DLHA2
06 PHẠM MỸ LINH 16DLHA2
07 PHẠM THỊ MỸ LINH 16DLHA2
08 PHAN QUỐC THỊNH 16DMAB4
- MỤC LỤC
1. PHÁT TRIỂN QUY TRÌNH
............................................................................................
4
1.1 Nguyên nhân phát triển
..........................................................................................
4
1.2 Thời gian và chi phí thực hiện
.............................................................................
10
1.2.1 Thời gian
.....................................................................................................
10
1.2.2 Chi phí
........................................................................................................
10
1.3 Lịch trình thực hiện
..............................................................................................
11
1.4 Thông tin công ty chọn nghiên cứu và đánh giá
...................................................
12
2. Thực hiện quy trình
.......................................................................................................
17
2.1 Giới thiệu về công cụ hỗ trợ
...............................................................................
17
2.2 Thực hiện và trình bày chi tiết việc mua hàng trực tuyến
.................................
19
2.3 Các chính sách chung khác:
..................................................................................
43
3. Đánh giá quy trình bán hàng
..........................................................................................
45
4. NHẬN XÉT
....................................................................................................................
47
4.1 Về quy trình bán hàng
..........................................................................................
47
4.1.1 Ưu điểm và nhược điểm
............................................................................
47
4.1.2 Xem xét
........................................................................................................
51
4.1.3 Đánh giá
.......................................................................................................
52
4.2. Nhóm thực hiện
...................................................................................................
52
4.2.1. Khó khăn và thuận lợi
...............................................................................
52
4.2.2. Những kiến thức đạt được.
......................................................................
52
1. PHÁT TRIỂN QUY TRÌNH
1.1 Nguyên nhân phát triển
Trong thời đại công nghệ phát triển, Internet thật sự đã trở thành một
phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của đại đa số người dân
- trên toàn thế giới. Theo báo cáo của Ủy ban băng rộng Liên Hợp Quốc,
hơn 40% dân số thế giới đã kết nối trực tuyến và đến năm 2017 sẽ có hơn
50% dân số toàn cầu truy cập Internet.
Cùng với sự phát triển đó, xu hướng mua sắm trực tuyến cũng ngày càng
phát triển. Theo nghiên cứu của Cimigo (tập đoàn độc lập chuyên về lĩnh
vực Nghiên cứu thị trường và thương hiệu) sẽ có khoảng 90% số người
truy cập Internet có tham gia mua hàng trực tuyến trong tương lai. Con số
kết quả của nghiên cứu này chính là một tín hiệu đáng mừng dự báo
tương lai tươi sáng của xu hướng kinh doanh thương mại điện tử trên
toàn thế giới.
Người tiêu dùng hiện đại ngày nay ngày càng ưa thích giao dịch dưới hình
thức mua sắm trực tuyến bởi những thuận lợi mà nó mang lại như dễ
dàng tìm kiếm và chọn lựa mặt hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, dịch vụ
chăm sóc tốt… và hàng loạt các lợi ích đi kèm. Theo báo cáo của Cục
Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin VECITA, giá trị giao dịch
năm 2013 cán mốc 2,2 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng hơn 300%. Con số
được dự đoán vào năm 2015 sẽ xấp xỉ mức 4 tỷ USD.
Mới đây, thị trường Việt ghi nhận sự ra mắt của kênh thương mại điện tử
MyMall. Ra mắt vào thời điểm cuối năm 2014, đây được đánh giá là trang
mua sắm trực tuyến đi tiên phong trong hàng loạt các chính sách giao dịch
có lợi tối đa cho người tiêu dùng. Từ ngày 14/1 đến ngày 18/1, trang mua
sắm trực tuyến này tổ chức sự kiện bốc thăm trúng thưởng Vui MyMall,
hốt iPhone với nhiều giải thưởng hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Với tốc độ phát triển chóng mặt, giờ đây, người ta không còn ví thị trường
thương mại điện tử là “con sư tử đang ngủ yên chưa được đánh thức”
như thời điểm mới xuất hiện nữa. Người tiêu dùng ngày càng có thêm
nhiều lợi ích khi nắm trong tay hàng ngàn sự chọn lựa kênh mua sắm trực
tuyến cho riêng mình.
1.1.1 Nhân sự thực hiện
̣ ̉ ̉ ̣
1.1.1.1 Lâp bang mô ta công viêc
- BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC
TP.HCM, ngay 30 thang 03 năm 2019
̀ ́
Ngươi thiêt lâp
̀ ́ ̣ Ngươi phê duyêt
̀ ̣
̣ ̣ ̣
Ho tên: Pham Thi My Linh
̃ ̣ ̣
Ho tên: Đăng Thanh Xuân
Chưc vu: Thanh viên
́ ̣ ̀ Chưc vu: Nhom tr
́ ̣ ́ ưởng
I. Muc đich công viêc
̣ ́ ̣
Bai bao cao nhom: Chuyên đê đanh gia quy trinh ban hang tr
̀ ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ̀ ́ ̀ ực tuyên môn
́
Thương mai điên t
̣ ̣ ử.
II. Nhiêm vu
̣ ̣
Nôi dung công
̣
STT Ho tên
̣ Ghi Chú
viêc̣
Lam Microsoft
̀
Word; Phân chia
̣
công viêc cho cać
1 ̣
Đăng Thanh Xuân
thanh viên; Tim
̀ ̀
thông tin & lam
̀
phân 1
̀
Tim thông tin &
̀
2 ̣
Pham My Linh
̃
lam phân 3
̀ ̀
- ̣ ̣
Pham Thi Mỹ Tim thông tin &
̀
3
Linh lam phân 1
̀ ̀
̃ ương
Nguyên H Tim thông tin &
̀
4
Giang lam phân 3
̀ ̀
Tim thông tin &
̀
5 Cao Thanh Đ
̀ ược
lam phân 2
̀ ̀
Tim thông tin &
̀
6 Trân Phu Hiên
̀ ́ ̀
lam phân 4
̀ ̀
Tim thông tin &
̀
7 Lê Đinh Tuân
̀ ́
lam phân 2
̀ ̀
Tim thông tin &
̀
8 ̣
Phan Quôc Thinh
́
lam phân 4
̀ ̀
- 1.1.1.2 Phân chia trách nhiệm và quyền hạn thành viên
STT Ho tên
̣ Trach nhiêm
́ ̣ Quyên han
̀ ̣ Ghi chú
Phân chia
công viêc ̣
Yêu câu th ̀ ơi gian
̀
nhom đông
́ ̀
̣ ̀ ̉
nhân bai cua cac ́
̀ ửi
đêu; G
̣
Đăng Thanh thanh viên; yêu câu
̀ ̀
1 bai cho
̀
Xuân thơi gian & đia
̀ ̣
̉
Giang viên
̉
điêm lam bai bao
̀ ̀ ́
đung th
́ ơi ̀
cao nhom
́ ́
gian quy
̣
đinh
Lam & g
̀ ửi baì
́ ̣
Xin văng hop nhoḿ
́ ưởng
cho nhom tr
2 ̣
Pham My Linh
̃ ̣
& nhân thông tin
đung th
́ ơi gian
̀
́ ̣
sau (nêu bân)
̣
quy đinh
Lam & g
̀ ửi baì
́ ̣
Xin văng hop nhoḿ
̣ ̣
Pham Thi Mỹ ́ ưởng
cho nhom tr
3 ̣
& nhân thông tin
Linh đung th
́ ơi gian
̀
́ ̣
sau (nêu bân)
̣
quy đinh
Lam & g
̀ ửi baì
́ ̣
Xin văng hop nhoḿ
Nguyêñ ́ ưởng
cho nhom tr
4 ̣
& nhân thông tin
Hương Giang đung th
́ ơi gian
̀
́ ̣
sau (nêu bân)
̣
quy đinh
- Lam & g
̀ ửi baì
́ ̣
Xin văng hop nhoḿ
Cao Thanh
̀ ́ ưởng
cho nhom tr
5 ̣
& nhân thông tin
Được đung th
́ ơi gian
̀
́ ̣
sau (nêu bân)
̣
quy đinh
Lam & g
̀ ửi baì
́ ̣
Xin văng hop nhoḿ
́ ưởng
cho nhom tr
6 Trân Phu Hiên
̀ ́ ̀ ̣
& nhân thông tin
đung th
́ ơi gian
̀
́ ̣
sau (nêu bân)
̣
quy đinh
Lam & g
̀ ửi baì
́ ̣
Xin văng hop nhoḿ
́ ưởng
cho nhom tr
7 Lê Đinh Tuân
̀ ́ ̣
& nhân thông tin
đung th
́ ơi gian
̀
́ ̣
sau (nêu bân)
̣
quy đinh
Lam & g
̀ ửi baì
́ ̣
Xin văng hop nhoḿ
Phan Quôć ́ ưởng
cho nhom tr
8 ̣
& nhân thông tin
̣
Thinh đung th
́ ơi gian
̀
́ ̣
sau (nêu bân)
̣
quy đinh
- 1.2 Thời gian và chi phí thực hiện
1.2.1 Thời gian
Thời gian: 4 buổi họp nhóm, 1 buổi từ 35h, tại Coffee Three o’clock
Nguyễn Gia Trí
+ Buổi 1: thứ 3 (12/03/2019), 9h12h
+ Buổi 2: thứ 5 (14/03/2019), 13h18h
+ Buổi 3: thứ 4 (20/03/2019), 17h20h
+ Buổi 4: thứ 7 (30/03/2019), 10h15h
1.2.2 Chi phí
Nước uống tại quán Three o’clock: 40.000 vnd/người (320.000 vnd/nhóm
8 người/ buổi)
** Tổng 1.280.000 vnd/ nhóm 8 người/ 4 buổi.
Đặt hàng trực tuyến của gà rán KFC:
+ Combo set 3: 6pcs gà giòn cay, 3 cánh gà hotwings, 1 khoai tây chiên size
đại, 3 lon pepsi 205.000/combo
+ 1 phần cá thanh 40.000/phần
+ 1 SALAD 16.000/phần
+ Phí giao hàng: 10.000
** Tổng: 272.000 vnd/ phần ăn
è Tổng chi phí: 1.552.000 VNĐ
- 1.3 Lịch trình thực hiện
Buổi 1: Thứ 3 (12/03/2019), Từ 09:00 12:00 AM
+ Tìm ý tưởng cho bài báo cáo.
+ Lựa chọn thương hiệu để tìm hiểu.
+ Phân chia từng công việc cho các bạn theo file mẫu.
Buổi 2: Thứ 5 (14/03/2019), 13:0018:00 PM
+ Tìm thông tin theo từng phần và chia từng phần cho các bạn làm.
+ Bắt đầu làm phần 1 và phần 2.
+ Từng bạn tìm thông tin, hình ảnh, đặt hàng qua trang web và tổng hợp
lại cho nhóm trưởng.
+ Nhóm trưởng lọc thông tin và bắt đầu viết vào bài báo cáo.
Buổi 3: Thứ 4 (20/03/2019), 17:0020:00 PM
+ Làm tiếp tục phần 3 và phần 4.
+ Đánh giá và nhận xét bài báo cáo, qua đó rút ra được những gì khi làm
bài báo cáo.
Buổi 4: Thứ 7 (30/03/2019), 10:0015:00 PM
+ Hoàn thành bài báo cáo, kiểm tra lại các phần, chi tiết , và bổ sung các
mục thiếu sót,...
- 1.4 Thông tin công ty chọn nghiên cứu và đánh giá
CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM
Lịch sử hình thành
+ Một sản phẩm, dịch vụ được coi là thành công khi thu hút được lượng
khách hàng nhiều nhất, được khách hàng sử dụng nhiều nhất. Điều này
thể hiện trong dịch vụ thức ăn nhanh tại Việt Nam mà cụ thể là nhãn hàng
KFC.
+ KFC (Kentucky Fried Chicken) là một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của
Mỹ về các sản phẩm gà rán có trụ sở đặt tại Louisville, Kentucky . Đây là
chuỗi nhà hàng lớn thứ hai thế giới (xếp theo doanh thu) chỉ sau
McDonald's, với tổng cộng hơn 20.000 nhà hàng tại 109 quốc gia và vùng
lãnh thổ, (tính đến tháng 12 năm 2015). Đây là một trong những thương
hiệu trực thuộc Yum! Brands, một tập đoàn cũng sở hữu chuỗi nhà hàng
Pizza Hut và Taco Bell.
+ KFC được thành lập bởi doanh
nhân Colonel Harland Sanders.
Harland Sanders sinh ngày 9
tháng 9 năm 1890 tại Henryville,
Indiana, Mỹ. Ông mất cha khi được
6 tuổi. Mẹ phải làm việc để nuôi
sống cả gia đình nên ông thay mẹ
chăm sóc 2 người em nhỏ. Ông phải
học nấu nướng để tự nấu cho hai
đứa em. Một năm sau ông đã có thể
nấu được rất nhiều món đặc trưng
của vùng. Và có lẽ những kinh nghiệm nấu ăn "vỡ lòng" này trở thành
hành trang rất quý giá đối với ông sau này.
Năm 10 tuổi, ông bắt đầu công việc đầu tiên tại một nông trại gần
nhà với số tiền là 2 USD/1 tháng. Khi ông 12 tuổi thì người mẹ tái giá.
Ông đến làm việc tại Greenwood, Indiana và những năm kế tiếp đã làm
qua rất nhiều công việc như: năm 15 tuổi làm nhân viên điều khiển giao
thông tại New Albany, Indiana; năm 16 tuổi đi lính 6 tháng tại Cuba. Sau
- đó ông làm nhân viên hoả xa, học luật bằng phương pháp đào tạo từ xa,
bán bảo hiểm, lái phà chạy bằng hơi nước tại khu vực sông Ohio, bán lốp
xe..
Ông Sanders yêu thích nấu ăn và luôn luôn thử nghiệm với nhiều hỗn
hợp gia vị khác nhau. Danh tiếng của ông được biết đến kể từ khi ông tìm
ra cách để kết hợp 10 loại thảo mộc và gia vị với bột dùng để trộn gà
trước khi chiên. Năm 1935, để ghi nhận những đóng góp của ông cho
nghệ thuật ẩm thực của tiểu bang Kentucky, Thống đốc bang đã phong
tặng ông tước hiệu "Kentucky Colonel". Vào một Chủ nhật năm 1939,
trong khi chuẩn bị món gà rán cho thực khách, ông đã thêm vào loại gia vị
thứ 11. Ông nói: "Với loại gia vị thứ mười một đó, tôi đã được dùng
miếng gà rán ngon nhất từ trước đến nay".
Ông bắt đầu công việc bán gà rán từ một nhà hàng nhỏ tại Corbin,
Kentucky trong thời kỳ Đại khủng hoảng. Sanders đã sớm nhận thấy tiềm
năng từ tổ chức nhượng quyền nhà hàng này, và thương vụ nhượng
quyền "Kentucky Fried Chicken" đầu tiên được xuất hiện ở Utah vào năm
1952. KFC nhanh chóng phổ biến hóa các thực phẩm chế biến từ gà trong
ngành công nghiệp đồ ăn nhanh, cạnh tranh với sự thống trị của
hamburger trong thị trường lúc bấy giờ. Bằng việc tự xây dựng thương
hiệu cho bản thân dưới cái tên "Colonel Sanders", Harland đã trở thành
một hình tượng nổi bật trong lịch sử văn hóa Mỹ, và hình ảnh của ông
vẫn còn được sử dụng rộng rãi trong các quảng cáo của KFC cho tới nay.
+ Năm 1939: Ông Sanders đưa ra món gà rán cho thực khách với một loại
gia vị mới pha trộn 11 nguyên liệu khác nhau. Ông nói: "Với loại gia vị thứ
mười một đó, tôi đã được dùng miếng gà rán ngon nhất từ trước đến nay".
+ Năm 1950: Sanders phải bán lại cơ nghiệp ở Corbin, tiểu bang
Kentucky, với số tiền chỉ vừa đủ để đóng thuế. Tự tin vào hương vị món
ăn của mình nên tuy đã vào tuổi 65, với $105 USD tiền trợ cấp xã hội
nhận được, ông lên đường bán những gói gia vị và cách chế biến gà rán
đồng nhất cho những chủ nhà hàng nằm độc lập trên toàn nước Mỹ. Việc
kinh doanh đã phát triển, vượt quá tầm kiểm soát nên ông đã bán lại cho
một nhóm người. Họ lập nên Kentucky Fried Chicken Corporation và mời
ông Sanders làm "Đại sứ Thiện chí". Ở tuổi 60, cái tuổi đáng lẽ phải
được nghỉ ngơi và an hưởng niềm vui, Harland Sanders lại tiếp tục dấn
- thân vào sự nghiệp kinh doanh như một lẽ sống duy nhất ở đời. Ông gõ
cửa từng cửa hàng, trổ tài chế biến món gà lừng danh của mình và dù
1.009 lần bị từ chối nhưng ông không bao giờ bỏ cuộc. Tinh thần dám
nghĩ dám làm và không từ bỏ đã giúp Sanders thành công lần nữa. 10 năm
rong ruổi, ông đã có hơn 600 nhà hàng nhượng quyền ở khắp nước Mỹ và
Canada.
+ Năm 1969: Tham gia Thị trường chứng khoán New York, "Colonel"
Sanders mua 100 cổ phần đầu tiên.
+ Năm 1971: KFC một lần nữa thay đổi chủ, Heublien Inc giành được
KFC với 285 triệu đôla vào ngày 8 tháng 7 năm 1971, Heublien đã phát
triển hơn 3.500 nhà hàng rộng rãi trên toàn thế giới.
+ Năm 1986: Nhãn hiệu "Kentucky Fried Chicken" được Pepsi Co mua lại
vào ngày 1 tháng 10.
+ Tháng 1 năm 1997: Pepsi Co Inc thông báo về việc tách các nhãn hiệu
con của nó, họ gộp chung 4 nhãn hiệu KFC, Taco Bell và Pizza Hut thành
một công ty độc lập là Tricon Global Restaurants.
+ Năm 1991: Ra mắt logo mới, thay thế "Kentucky Fried Chicken" bằng
"KFC"
+ Năm 1992: KFC khai trương nhà hàng thứ 1.000 tại Nhật Bản.
+ Năm 1994: KFC khai trương nhà hàng thứ 9.000 tại Thượng Hải (Trung
Quốc).
+ Năm 1997: "Tricon Global Restaurants" và "Tricon Restaurants
International" (TRI) được thành lập ngày 7 tháng 10.
+ Năm 2002: Tricon mua lại A&W All American Food và Long John
Silver's (LJS) từ Yorkshire Global Restaurants và thành lập YUM!
Restaurants International (YRI).
+ KFC là công ty con của Yum! Brands, một trong những tập đoàn nhà
hàng lớn nhất thế giới. Theo thống kê năm 2013, doanh số của KFC cán
mốc 23 tỉ đôla. KFC có trụ sở chính tại 1441 Gardiner Lane, Louisville,
Kentucky, bao gồm văn phòng điều hành, cơ sở, nghiên cứu và phát triển.
- + Đến tháng 12 năm 2013, đã có 18.875 cửa hàng KFC tại 118 quốc gia và
vùng lãnh thổ trên thế giới (bao gồm 4.563 điểm bán hàng tại Trung Quốc,
4.491 tại Hoa Kỳ, và 9.821 ở những nơi khác).
+ Hầu hết các nhà hàng đều được trang trí những hình ảnh của nhà sáng
lập công ty, Đại tá Harland Sanders. Thay vì ăn tại quán hoặc mang về,
KFC cũng có dịch vụ giao hàng tại một vài thị trường.
+ Theo Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Yum! Trung Quốc Sam Su,
David C. Novak đóng vai trò quan trọng nhất trong việc chịu trách nhiệm
giám sát những hoạt động của KFC. Muktesh Pant là Giám đốc điều hành
của KFC. Richard T. Carucci là Chủ tịch của Yum!, và Roger Eaton là
Giám đốc tác nghiệp của Yum! và chủ tịch của KFC.
Thị trường KFC Việt Nam
KFC là cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken Gà Rán Kentucky,
một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands Inc (Hoa Kỳ).
KFC chuyên về các sản phẩm gà rán và nướng, với các món ăn kèm theo
và các loại sandwiches chế biến từ thịt gà tươi. Hiện nay đang có hơn
20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
KFC nổi tiếng thế giới với công thức chế biến gà rán truyền thống
Original Recipe, được tạo bởi cùng một công thức pha trộn bí mật 11 loại
thảo mộc và gia vị khác nhau do Đại tá Harland Sanders hoàn thiện hơn
nửa thế kỷ trước. Ngoài thực đơn gà rán, KFC còn đa dạng hóa sản phẩm
tạo nên thực đơn vô cùng phong phú dành cho người tiêu dùng trên toàn
thế giới có thể thưởng thức hơn 300 món ăn khác nhau từ món gà nướng
tại thị trường Việt Nam cho tới sandwich cá hồi tại Nhật Bản.
Bên cạnh những món ăn truyền thống như gà rán và Bơgơ, đến với thị
trường Việt Nam, KFC đã chế biến thêm một số món để phục vụ những
thức ăn hợp khẩu vị người Việt như: Gà Big‘n Juicy, Gà Giòn Không
Xương, Cơm Gà KFC, Bắp Cải Trộn … Một số món mới cũng đã được
phát triển và giới thiệu tại thị trường Việt Nam, góp phần làm tăng thêm
sự đa dạng trong danh mục thực đơn, như: Bơgơ Tôm, Lipton, Bánh Egg
Tart.
Năm 1997, KFC đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí
- Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 140
nhà hàng, có mặt tại hơn 21 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước, sử dụng hơn
3.000 lao động đồng thời cũng tạo thêm nhiều việc làm trong ngành công
nghiệp bổ trợ tại Việt Nam.
CÁC CỘT MỐC PHÁT TRIỂN NHÀ HÀNG ĐẦU TIÊN TẠI CÁC
TỈNH THÀNH
1 Tháng 12/1997 TP.HCM
2 Tháng 06/2006 Hà Nội
3 Tháng 08/2006 Hải Phòng & Cần Thơ
4 Tháng 07/2007 Đồng Nai – Biên Hòa
5 Tháng 01/2008 Vũng Tàu
6 Tháng 05/2008 Huế
7 Tháng 12/2008 Buôn Ma Thuột
8 Tháng 11/2009 Đà Nẵng
9 Tháng 04/2010 Bình Dương
10 Tháng 11/2010 TP. Vinh, Nghệ An
11 Tháng 05/2011 TP. Nha Trang Khánh Hòa
12 Tháng 06/2011 Long Xuyên An Giang
13 Tháng 08/2011 Quy Nhơn & Rạch Giá
14 Tháng 09/2011 Phan Thiết
15 Tháng 12/2011 Hải Dương
16 Tháng 02/2013 Hạ Long
17 Tháng 11/2016 Thanh Hóa
18 Tháng 09/2017 Bến Tre
19 Tháng 11/2017 Nam Định
20 Tháng 12/2018 Gia Lai, Phú Thọ
21 Tháng 1/2019 Đà Lạt Lâm Đồng
Hương vị độc đáo, phong cách phục vụ thân thiện, hết lòng vì khách hàng
và bầu không khí nồng nhiệt, ấm cúng tại các nhà hàng là ba chìa khóa
- chính mở cánh cửa thành công của KFC tại Việt Nam cũng như trên thế
giới. KFC Việt Nam đã tạo nên một nét văn hóa ẩm thực mới và đóng góp
to lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp thức ăn nhanh tại Việt
Nam.
2. Thực hiện quy trình
2.1 Giới thiệu về công cụ hỗ trợ
App “KFC Vietnam” thông qua hệ điều hành IOS, Android.
+ Hệ thống đặt hàng và giao hàng của KFC Việt Nam được giới thiệu và
ứng dụng miễn phí dành cho người dùng IOS và Android. Với ứng dụng
miễn phí này, khách hàng có thể xem và trực tiếp đặt hàng món ăn online.
Thực đơn ưa thích của khách hàng sẽ được ghi nhớ và ứng dụng sẽ gợi ý
cho khách hàng snhất cập nhập về chương trình khuyến mãi, giảm giá
hấp dẫn của KFC Việt Nam. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tìm kiếm địa
chỉ các nhà hàng KFC gần nhất và sơ đồ đường đi thông qua Google Maps.
+ Khi khách hàng đặt hàng qua hệ thống App của KFC Việt Nam, hệ
thống sẽ tự động gửi mail xác nhận vào hòm thư của khách hàng. Trong
vòng 10 phút, nhân viên trực tổng đài của KFC Việt Nam sẽ liên lạc để
xác nhận, xử lý, hoàn thành các thủ tục đặt hàng của khách hàng. Hầu hết,
khách hàng sẽ nhận được email cùng với thông tin đặt hàng trong vòng 10
phút kể từ lúc khách hàng thực hiện việc đặt hàng.
-
Website “kfcvietnam.com.vn”.
+ Website “kfcvietnam.com.vn” giúp khách hàng có thể xem và đặt phần
ăn trực tuyến thông qua Internet. Ngoài ra, khách hàng sẽ được cập nhập
những thông tin mới nhất về chương trình khuyến mãi, chương trình giảm
giá hấp dẫn của hệ thống KFC Việt Nam.
+ Khi khách hàng đặt hàng trực tuyến qua website “kfcvietnam.com.vn”,
hệ thống sẽ tự động gửi mail xác nhận vào hòm thư của khách hàng.
Trong vòng 10 phút, nhân viên trực tổng đài của KFC Việt Nam sẽ liên lạc
để xác nhận, xử lý, hoàn thành các thủ tục đặt hàng của khách hàng. Hầu
hết, khách hàng sẽ nhận được email cùng với thông tin đặt hàng trong
vòng 10 phút kể từ lúc khách hàng thực hiện việc đặt hàng.
- Lưu ý:
Hệ thống đặt hàng của KFC Việt Nam chỉ nhận đơn hàng trực tuyến từ
9h00 sáng đến 21h00 tối.
Hệ thống đặt hàng của KFC Việt Nam chỉ nhận đơn hàng có tổng giá trị
tối thiếu là 80.000 đồng, phí giao hàng cho mỗi đơn hàng là 10.000 đồng.
2.2 Thực hiện và trình bày chi tiết việc mua hàng trực tuyến
a. Đặt hàng qua App “KFC Vietnam”
App “KFC Vietnam” qua hệ điều hành IOS:
Để đặt phần ăn trên ứng dụng “KFC Vietnam”, khách hàng thực hiện theo
các bước sau:
Bước 1: Sau khi khởi động ứng dụng, khách hàng lựa chọn ngôn
ngữ hiển thị của ứng dụng (tiếng Việt/tiếng Anh).
- Bước 2: Tiếp đến, khách hàng chọn Tỉnh/Thành phố nơi khách
hàng đang cư trú để hệ thống xác định các địa điểm sẵn sàng phục
vụ khách hàng.
nguon tai.lieu . vn