Xem mẫu

  1. Ba bước để lập kế hoạch tăng công suất cho trung tâm dữ liệu Trong những năm tới, các lựa chọn thay thế linh hoạt và tiết kiệm chi phí được cung cấp bởi các công nghệ mới như ảo hóa và điện toán đám mây. Điều này sẽ tạo ra một sự lựa chọn các nền tảng để chạy ứng dụng hoặc dịch vụ kinh doanh cho các doanh nghiệp. Do đó sẽ làm thay đổi phạm vi của kế hoạch tăng công suất và do đó cũng làm thay đổi quy trình của nó. Kế hoạch tăng công suất không chỉ là một quy trình nhằm mục đích dự báo nhu cầu phần cứng, mà còn là vấn đề chính để hiểu và tối ưu hóa chi phí của hoạt động dịch vụ kinh doanh thông qua việc lựa chọn nền tảng. Quy trình của kế hoạch tăng công suất theo cách truyền thống gồm có bốn bước.
  2. Bước 1: Nắm bắt cơ bản được cách mà máy chủ, lưu trữ, hoặc cơ sở hạ tầng mạng của bạn được sử dụng bằng cách tìm hiểu các chỉ số phụ như tải CPU hay lưu lượng truy cập mạng lưới toàn cầu. Bước 2 và 3: Đánh giá những thay đổi từ các ứng dụng mới sẽ chạy trên cơ sở hạ tầng hoặc khối lượng công việc do gia tăng hoạt động trong một dịch vụ kinh doanh. Bước 4: Phân tích dữ liệu từ các bước trước đó để dự báo các yêu cầu về cơ sở hạ tầng trong tương lai và quyết định làm thế nào để đáp ứng các yêu cầu này. Cách tiếp cận truyền thống không còn được chấp nhận được bởi vì nó không theo các theo định hướng dịch vụ kinh doanh, nó không đủ chú trọng tới chi phí và hạn chế của trung tâm dữ liệu mới nổi. Thực tế là một sự lựa chọn các vị trí tồn tại cho một dịch vụ
  3. kinh doanh hàm ý rằng chúng ta phải xem xét tất cả các yếu tố hỗ trợ quyết định, đặc biệt là vấn đề chi phí và giá trị, trước khi đưa ra một thông báo quyết định về một dịch vụ cụ thể được sử dụng. Kế hoạch tăng công suất trong tương lai sẽ hỗ trợ sự lựa chọn bên trong cũng như bên ngoài, sự lựa chọn ảo cũng như vật lý. Hơn nữa, kế hoạch tăng công suất mới sẽ là một phần của một nhóm quản lý tổng thể báo cáo với các CIO. Để chào hàng các dịch vụ CNTT trong tương lai, Forrester khuyến cáo rằng các chuyên gia nên cập nhật quy trình kế hoạch tăng công suất với ba bước mới trong việc phân tích, quản trị, và lập kế hoạch toàn cầu. 1. Một bản phân tích Chi phí - Giá trị nên được gộp vào báo cáo đánh giá Các dịch vụ nên được đặt ở đâu.
  4. Đây là một quyết định để hỗ trợ với một nền tảng trong hoạt động dựa trên chi phí, trong đó có tất cả các chi phí thực tế đều được xem xét trong bản phân tích. Ví dụ, với một quá trình kinh doanh có giá trị cao hơn tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành cao hơn nhiều so với thực tế thì cần phải xem xét số lượng người sử dụng hoặc tần suất được sử dụng. Trong tương lai, đây là một điểm then chốt giúp các chuyên gia có thể hiểu được Chi phí - Giá trị của dịch vụ kinh doanh, đặc biệt là khi cơ sở vật chất và chi phí năng lượng tiêu thụ một phần đáng kể tổng chi phí đầu tư và vận hành. 2. Quản trị để giữ được các khuyến nghị phù hợp với các chính sách của doanh nghiệp. Đây là một sửa đổi có thể quan trọng hơn các phân tích Chi phí - Giá trị. Quản trị rất cần thiết để giữ lại bất kỳ quyết định nào phù hợp với các chính sách doanh nghiệp liên quan đến an ninh, gia công
  5. phần mềm, hoặc kiểm toán và bảo mật. Như vậy, trong khi một giải pháp có chi phí thấp hơn như điện toán đám mây công cộng có thể có lợi hơn cho một số ứng dụng có khối lượng thấp như các tập tin cá nhân, thì các chuyên gia vẫn phải tính đến cả các yêu cầu bảo mật an ninh dữ liệu cá nhân trong việc lựa chọn nền tảng, điện toán đám mây hoặc nội bộ. Thùy Linh (Theo CIO)
nguon tai.lieu . vn